Chẳng cần đi xa, Sài Gòn cũng có một Hội An giữa lòng thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hội An với lung linh đèn hoa luôn ẩn chức sức hút lạ kỳ. Trung thu này, giới trẻ Sài Gòn chẳng phải đi xa bởi một phố Hội đúng chất sẽ được tái hiện chân thực giữa lòng thành phố.

Không phải một điểm đến hoa mỹ, Hội An giản đơn và thân thiện như ý nghĩa tên gọi: điểm gặp gỡ yên bình. Nét lãng mạn ở Hội An in đậm trên từng mái ngói, những giàn hoa giấy hồng rực, hay sắc lung linh đèn lồng ngày lễ. Vào những đêm rằm, phố Hội càng trở về nét đẹp xa xưa khi mọi nẻo đường được soi sáng bởi trăng rằm và ánh đèn lồng, hoa đăng muôn màu sắc. Ảnh: shutterstock

 

Kể từ năm 1998, Hội An bắt đầu tổ chức hội rằm phố cổ vào đêm 14 âm lịch hàng tháng. Những dịp này, đèn lồng được treo cao trước hiên nhà cổ, thắp sáng trên hè phố, bậc thang, soi tỏ các cửa hiệu hay lấp loáng trên sông. Đặc biệt vào rằm tháng 8, lễ hội diễn ra sôi động hơn với những màn ca hát, vẽ tranh, làm đèn náo nhiệt. Không gian vừa lung linh huyền ảo, vừa rộn ràng, nhộn nhịp gợi nhớ về một Tết Trung thu cổ truyền, mộc mạc. Ảnh: shutterstock

 

Trôi trong dòng chảy của đèn hoa, du khách cứ đi mãi mà không cần biết mình đang lạc về đâu. Đôi khi dừng chân tại một nơi đông người, du khách hào hứng xem mấy trò chơi dân gian, hay xốn xang với tiếng hò Quảng, tấu tuồng, hát bài chòi vui tai. Ảnh: shutterstock

 

Phố không vắng như những trưa mùa hạ chói chang, cũng không buồn như những ngày mưa rả rích. Vào ngày rằm, phố tấp nập người qua. Thế nhưng ẩn trong cái náo nhiệt đó vẫn là một Hội An trầm lắng, với nhịp sống luôn luân chuyển thư thái như chính dòng chảy của sông Hoài. Trung thu trên nhánh sông nhỏ, hàng trăm đài hoa đăng được thả trôi, mang theo niềm vui và điều ước của người dân Hội An và cả du khách gần xa. Ảnh: shutterstock

 

Trung thu này, dù cách Hội An hàng trăm cây số, các bạn trẻ Sài thành vẫn có thể sống trong không gian lãng mạn của phố Hội tại sự kiện “Cùng Lipton thưởng trà đón Trung thu”. Tại đây, hàng chục kiến trúc đặc trưng của Hội An như Chùa Cầu, chợ Hội An, các căn nhà cổ… sẽ được tái hiện sinh động trong ánh sáng lung linh của đèn lồng, hứa hẹn trở thành điểm check-in tuyệt đẹp cho khách tham quan.

 

Sự kiện còn mang đến nhiều hoạt động, thử thách thú vị chờ được chinh phục như: lắc trà phá cỗ, rước đèn bắt lá, bung tỏa trà xanh, hoạt động thả hoa đăng. Đặc biệt, lấy cảm hứng từ mâm cỗ trông trăng truyền thống, góc Thưởng trà được thiết kế trở thành khu vực VIP để cả gia đình ngồi thưởng thức trà Lipton, và ngắm trăng rằm.

 

Với thông điệp “Đậm vị tình thân - Trao đêm rằm tươi sáng”, sự kiện “Cùng Lipton thưởng trà đón Trung thu” mang đến cho khách tham dự một không gian thơ mộng để quay về với những giá trị của Trung thu truyền thống: là dịp cho tình thân và cùng nhau chia sẻ những ngọt ngào hay đắng chát trong cuộc sống hiện đại.

Giang Minh Nguyệt (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.