Bộ ảnh "Ước mơ bị lãng quên" truyền cảm hứng cho trẻ em Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lấy cảm hứng từ những công việc và đồ vật quen thuộc, bộ ảnh cho chúng ta thấy khía cạnh khác của ước mơ đang bị lãng quên tại vùng quê nghèo.
 

Mơ ước trở thành phi hành gia, những chiếc bánh tiêu, bánh bò trong mẹt giống như các hành tinh đang chờ em khám phá.
 

Cậu bé ngày ngày ra đồng bẻ ngô phụ giúp gia đình luôn hy vọng sẽ có ngày trở thành phi công. Em thường tự cổ vũ mình bằng cách tưởng tượng trái ngô kia là máy bay, chơi lượn vòng trong không gian, để một ngày không xa sẽ tự mình lái máy bay đi khắp thế giới.
 

Giữa cái nắng chói chang của mùa gặt, từng đường cào lúa vàng ươm trở thành những nét vẽ của người họa sĩ. Đôi tay cầm cây cào lúa thoăn thoắt hôm nay luôn thầm nhủ ngày mai sẽ cầm cọ vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp.
 

Một dãy tò he đủ sắc màu chiếu hình ảnh tương lai của em - cô người mẫu diện trang phục thời thượng bước đi đầy chuyên nghiệp trên sàn catwalk dưới ánh đèn lung linh.
 

Đằng sau những chiếc lồng đèn giấy là giấc mộng trở thành kỹ sư xây dựng, tự tay xây nên những ngôi nhà cao tầng.
 

Mỗi ngày bưng mâm bánh đi bán khắp thôn xóm, em tỉ mỉ xếp bánh cam, bánh tiêu thành hình ngọn núi. Em mơ được xách ba lô chinh phục nóc nhà thế giới.
 

Từ công việc phơi cá hàng ngày, em liên tưởng đến những khuôn nhạc. Em khao khát trở thành người nghệ sĩ, viết nên những bài hát hay.

Giang Hoàng Nhơn/zing

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.