Ngỡ ngàng với vẻ đẹp mê hoặc của "cao nguyên đệ nhất động"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hang Lùng Khúy với những khối đá có hình thù kỳ lạ, các mảng thạch nhũ lấp lánh được hình thành tự nhiên từ hàng trăm triệu năm trước đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, hấp dẫn bất cứ du khách nào đến thăm.
 

 

Tuy chỉ mới chính thức đi vào hoạt động gần 2 năm, nhưng nơi đây đã trở thành địa điểm không thể thiếu trong hành trình chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn.
 

 

Người dân Hà Giang cho biết, hang động này đã được dân bản địa phát hiện ra từ rất lâu. Trước đây, họ thường xuyên vào hang tìm kiếm nước hoặc săn lùng một số loài vật làm lương thực. Mãi cho đến năm 2015, hang động mới được đưa vào khai thác phục vụ du lịch.
 

 

Hang Lùng Khúy cách thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ (Hà Giang) khoảng 10km. Nơi đây vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, được đánh giá là hang động đẹp nhất nhì cao nguyên đá Đồng Văn. Thậm chí, có người còn cho rằng, Lùng Khúy mang vẻ đẹp sánh ngang với một số hang động miền Trung.
 

 

Lùng Khúy có chiều dài hơn 300m với các ngã rẽ đan xen. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về câu chuyện tình của thần Rồng và một cô gái người Mông.
 

 

Tùy vào trí tưởng tượng của du khách mà các khối đá có thể mang hình bông hoa, toàn tháp, sống lưng khủng long hay vây của một loài vật khổng lồ,..
 

 

Dưới ánh sáng xanh, vàng, hồng mờ ảo, các khối đá càng khiến du khách thích thú. Càng đi sâu vào bên trong, khung cảnh càng choáng ngợp. Vừa đã mắt ngắm nhìn hang động hùng vỹ, vừa vui tai với âm thanh từ nước chảy róc rách vang vọng khắp bốn bề. Cấu trúc kỳ lạ của hang đã tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khác hẳn các địa danh khác trên tỉnh Hà Giang.
 

 

Hang có cấu trúc thạch nhũ nguyên sơ, tất cả kết hợp tạo thành nhiều góc chụp sâu hun hút.
 

 

Sâu trong hang có những nhũ đá trắng trong suốt theo dạng thạch nhũ, nhiều sợi nhũ dài từ 2-3m buông xuống, vừa tạo cảm giác thích thú, vừa có sự rùng rợn, bí ẩn kỳ lạ.
 

 

Một số khối đá đặc biệt được đặt tên riêng dựa vào hình thù, màu sắc và kích cỡ.

Hoàng Ngọc/dantri

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.