Cảnh đẹp sương mù giăng Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tây Nguyên đang mùa mưa với sương mù giăng dày đặc buổi sáng ở phố núi Pleiku (Gia Lai), đến gần trưa mới tan tạo nên cảnh tượng riêng có.

 

 


Sương mù từ ngọn Hàm Rồng có độ cao trên dưới 800 mét so với mặt nước biển,  trườn xuống thung lũng.

Phố núi Pleiku được bao phủ trong màn sương tạo nên cảnh tượng rất quyến rũ. Mưa bay nhè nhẹ, thoảng hơi lạnh của mùa mưa cao nguyên cộng với làn sương trắng dày đặc. Hiện tượng này một năm chỉ xuất hiện vài lần.

Chỉ cách nhau một khoảng ngắn đã không thấy rõ mặt bởi làn sương dày đặc. Các phương tiện phải bật đèn để di chuyển. Đến hửng trưa, làn sương trắng mới tan dần.

Những ngày này ở phố núi thật thích. Trong cái lạnh se se, được lang thang theo các con phố trong làn mưa bụi hẳn sẽ níu chân những khách lãng tử.

Những quán cà phê buổi sáng ẩn hiện cùng những con phố trong làn sương trắng dày đặc. Được thưởng thức ly cà phê nơi cao nguyên trong thời khắc này hẳn  chẳng thể quên.

Và cứ mỗi năm, cái hàn thứ biểu đầy phong vị riêng có này cùng với sắc hoa dã quỳ khoe cái màu sánh vàng mật ong đung đưa trong gió làm mê đắm biết bao lữ khách, bao con người miền sơn cước.


Một số hình ảnh sương mù tràn phố núi vào sáng nay:
 

 
 
 
 
 
 

 Trần Hiếu (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.