Vẻ đẹp mùa lúa chín ở "vịnh Hạ Long trên cạn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 được coi là mùa đẹp nhất ở Tam Cốc (Hoa Lư, Ninh Bình) khi những ruộng lúa vàng nằm lọt thỏm giữa các dãy ngọn núi kỳ vĩ.
 

Tháng 5-6, những cánh đồng ở Tam Cốc - Bích Động (Hoa Lư, Ninh Bình) lại khoác lên mình màu vàng rực rỡ của lúa chín, nổi bật bên mảnh xanh tươi giữa núi non trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
 

Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như vịnh Hạ Long trên cạn và là khu du lịch sinh thái làng quê Bắc Bộ.
 

Đây cũng là thời điểm lúa đang được thu hoạch ở Tam Cốc.
 

Dòng sông Ngô Đồng là tuyến đường thủy đưa du khách đến với các hang động, di tích lịch sử trong khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động.
 

Nơi đây sở hữu cảnh quan sông nước như vùng đất miền Tây, dãy núi cao tầng tầng, lớp lớp như vùng núi Tây Bắc và điểm nhấn là cánh đồng lúa vàng óng ả đặc trưng cho vùng đồng bằng Bắc Bộ.
 

Được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tam Cốc gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả 3 hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đi xuyên qua núi, đưa du khách đi từ cánh đồng này đến cánh đồng khác.
 

Tam Cốc - Bích Động dường như vẫn giữ được nét nguyên sơ mộc mạc và dân dã, với nhiều hang động mây nước hòa quyện đưa con người chìm đắm vào thiên nhiên.
 

Một góc Tam Cốc sáng bừng lên vẻ mộng mơ, dòng sông êm đềm uốn lượn giữa sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa chín.
 

Bên cạnh Tam Cốc, những ruộng lúa của vùng đất Ninh Bình cũng đang chín vàng chờ thu hoạch.
 

Mùa lúa chín cũng là thời điểm đông du khách tìm đến chiêm ngưỡng những thảm vàng rực trong nắng hè.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.