Ngắm nhìn vẻ đẹp quý phái, sang trọng của nữ hoàng các loài hoa lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lan hồ điệp được tôn vinh là nữ hoàng của các loài hoa lan. Nó sở hữu vẻ đẹp sang trọng, thanh tao, quý phái mà vẫn không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Hình ảnh những chậu hoa lan hồ điệp đẹp tuyệt vời, tươi xinh luôn thu hút và làm say đắm bất cứ ai mỗi khi ngắm nhìn.
 

Lan hồ điệp có tên khoa học là Phalaenopsis. Đây là chi thực vật thuộc họ Lan chứa khoảng 60 loài.
 

Các loài lan hồ điệp bản địa của khu vực Đông Nam Á đến vùng núi Himalaya và các đảo Polillo, Palawan, Zamboanga del Norte của Mindanao thuộc Philippines và Bắc Australia.
 

Các loài lan hồ điệp được phân thành hai nhóm: Nhóm có cành hoa dài (đến 1m), phân nhánh, lớn, hầu hết hoa có viền màu hồng hoặc trắng. và nhóm có thân ngắn, không tròn, hoa có nhiều màu sắc.
 

Hoa lan hồ điệp từ lâu đã được phong tặng danh hiệu của sự cao sang, quý phái trong số hàng trăm loài phong lan. Bên cạnh đó, nó còn biểu tượng cho sự ngây thơ và trong sáng.
 

Hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện.
 

Trong thời kỳ Victoria (gọi theo tên của Nữ hoàng Victoria (1837 - 1901), hoa được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm.
 

Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn càng chọn quà ít hoa bao nhiêu, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu.
 

Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn tình yêu.
 

Bởi vì sự đối xứng hoa và các đường thẳng trên cánh hoa, lan hồ điệp đại diện cho vẻ đẹp trong đối xứng, coi là hình ảnh tiêu chuẩn cho vẻ đẹp hiếm thấy.
 

Những người Trung Quốc cổ đại xem cánh hoa lan là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn hảo của con người.
 

Ở Nhật Bản cổ đại, hoa lan rất được trân trọng trong hoàng gia và được coi là biểu tượng của sự giàu có.
 

Hồ điệp không chỉ có ý nghĩa là sự cao sang, quý phái mà còn là sứ giả truyền tải cảm xúc một cách nhẹ nhàng.

Theo KHPT

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.