Mãn nhãn với kỳ hoa dị thảo tại Hội Hoa Xuân Tao Đàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có thể nói, điểm đặc sắc, hấp dẫn nhất ở Hội Hoa Xuân (HHX) Tao Đàn từ trước đến nay là những bộ sưu tầm kỳ hoa dị thảo được các nghệ nhân giữ gìn, chăm sóc suốt một năm với bao giọt mồ hôi, công sức không phải chỉ để "thi đấu" tại HHX mà nhằm đem đến cho du khách một món ăn tinh thần bổ ích không gì so sánh được.
 
 
Theo ông Nguyễn Công Sơn, Phó phòng Kỹ thuật Công ty Công viên Cây xanh TP HCM, ngoài 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn, thuộc các bộ môn hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, hoa kiểng, bonsai…  được trưng bày, du khách đến HHX năm nay còn ngất ngây trước nhiều kỳ hoa dị thảo được sưu tầm từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. 
 
 
 
 
Độc đáo nhất vẫn là khu vực trưng bày hoa mai với nhiều hiện vật đặc sắc, đa số là mai cổ, niên đại trên 100 năm; được các nghệ nhân chăm sóc, uốn lượn theo nhiều dáng thế lạ mắt khiến du khách tha hồ suy nghĩ theo trí tưởng tượng phong phú, bay bổng của mình. Không chỉ có mai vàng, HHX còn trưng bày mai đỏ, mai trắng rất đẹp mắt.  
 
 
 
 
 
 
Những bộ sưu tầm cây ôn đới, cây kiểng như trâm ổi, mai xanh, đỗ quyên, hoa trang, cúc tần, nhất chi mai… gốc cổ thụ và mang nhiều hình dạng lạ mắt thật độc đáo. 
 
 
Ngoài ra bộ sưu tầm sứ gồm 230 cây gốc cổ điển lai ghép để cho ra những hoa đẹp, tạo dáng thành dạng bonsai lạ mắt cũng làm du khách mê mẩn. 
 
 
Năm nay, HHX trưng bày nhiều cây lạ như bưởi diễn, trâm nhãn, cây gừa, cây sộp, dâu tằm, cây cóc, khế… được tạo dáng hình thú rất ngộ nghĩnh.
 
18
19
20
Ngoài ra, không gian mô hình đá cảnh, cây khô mỹ thuật như bộ Non nước hữu tình, Kỳ sơn động, Thạch động yên bình, Vạn lộc kỳ sơn, Nắng gọi xuân về… được tạo dáng độc đáo, lạ mắt, kích thích trí tưởng tượng đa dạng của từng khách thưởng lãm. Đặc biệt, bộ Cổng làng với hình ảnh Chí Phèo, Thị Nở được du khách chú ý bởi sự duyên dáng, gần gũi của hình ảnh làng quê Bắc bộ.
Xuân Hòa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm