HLV Guillaume Graechen so sánh Công Phượng,Xuân Trường với đàn em khóa4 Học viên HA.GLJMG

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng ở lứa tuổi U19, các cầu thủ thuộc biên chế khóa 4 của Học viện Bóng đá HA.GL JMG hiện nay chưa thể bằng các đàn anh của khóa 1 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
Chiều tối 8-3, trên sân Pleiku, tỉnh Gia Lai, U19 HA.GL đã có trận thắng 1-0 trước U19 Viettel tại bảng A của Vòng chung kết (VCK) Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019. Sau khi trận đấu kết thúc, huấn luyện viên (HLV) Guillaume Graechen đã có những nhận xét bước đầu về chất lượng các cầu thủ hiện tại, như Thanh Khôi, Vĩnh Nguyên, Văn Đan, Việt Hoàng… so với các đàn anh ở khóa 1. 
HLV Guillaume Graechen nhận xét: Cũng ở độ tuổi này, nếu nói về chất lượng chuyên môn thì các cầu thủ khóa 4 chưa thể bằng cầu thủ khóa 1. Lý do, các cầu thủ khóa 1 thường xuyên được thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh đến từ các Học viện JMG Thái Lan, Ai Cập…  ngay tại Gia Lai. Ngoài ra, thỉnh thoảng các em còn được cho đi tập huấn nước ngoài, tới Vương quốc Anh, Pháp, Bỉ, Nhật Bản… 
HLV Guillaume Graechen của U19 HA.GL (trái). Ảnh: Minh Vỹ
HLV Guillaume Graechen của U19 HA.GL (trái). Ảnh: Minh Vỹ
Vị chuyên gia người Pháp cho biết thêm: Thường xuyên được thi đấu với nhiều đối thủ mạnh, với nhiều trường phái bóng đá khác nhau đã giúp cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trưởng thành rất nhiều về mọi mặt. Còn các cầu thủ khóa 4 đang thi đấu tại VCK Giải U19 Quốc gia năm nay, có thể nói rằng đây là lần đầu tiên họ được chơi ở một giải lớn nên tâm lý, bản lĩnh trận mạc còn thiếu. Bởi vậy, những gì mà U19 HA.GL thể hiện trong trận đấu gặp U19 Viettel vừa qua, học trò chúng tôi chỉ mới đạt được 50% phong độ vốn có. 
Cùng quan điểm trên, HLV Nguyễn Minh Tiến bên phía U19 Viettel đánh giá: Các cầu thủ khóa 4 Học viện HA.GL JMG hiện nay không bằng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ở khóa 1. Có lẽ vì lứa này ít được thi đấu cọ xát hơn so với các đàn anh thì phải. 
Để khắc phục những hạn chế trên, HLV Guillaume Graechen tiết lộ: Dự kiến trong năm nay, các cầu thủ khóa 4 của Học viện HA.GL JMG đang thi đấu tại giải này sẽ được Câu lạc bộ HA.GL cho sang tập huấn ở Thái Lan và Arsenal. Sau những chuyến tập huấn đó, mọi chuyện sẽ được cải thiện đáng kể. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.