Giành chiến thắng nghẹt thở, U19 HA.GL vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đối đầu với một đối thủ xếp ở vị trí cuối cùng, nhưng U19 Hoàng Anh Gia Lai phải rất nhọc nhằn mới có thể giành chiến thắng cùng tấm vé đi tiếp vào bán kết. 
Sau trận thua trước U19 SHB Đà Nẵng, đoàn quân của HLV Guillaume bước vào trận cầu với U19 An Giang trong nơm nớp lo âu. Thực tế họ không còn được tự quyết số phận của mình mà sẽ phải chờ đợi kết quả của trận đấu cùng giờ trên sân Hàm Rồng giữa U19 Viettel và U19 Đà Nẵng. Bởi vậy, trong suốt hiệp 1, đội bóng trẻ Phố núi thi đấu khá cầm chừng chứ không mạo hiểm cho mặt trận tấn công. 
Trong khi đó, U19 An Giang cũng không quá mặn mà với việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Văn Hiệp. Bởi thế, 2 đội đã trình diễn một hiệp đấu khá nhàm chán với chất lượng chuyên môn ở mức trung bình. Các cầu thủ U19 HA.GL vẫn chủ động cầm bóng nhiều và dâng cao đội hình bên phần sân của đối phương nhưng chủ yếu cầm bóng trước khu vực 16 m 50 trong tình thế U19 An Giang không quá áp sát. Những pha phối hợp không đủ sự sắc sảo của đội chủ nhà đã không một lần vượt qua được hàng thủ đông người của đối phương. Quốc Việt, Thanh Khôi hay Hoàng Tú đã có những cú sút thử tài thủ thành Hoàng Đang nhưng đều thiếu tính sát thương. 
U19 HA.GL đã bước vào bán kết với vị trí thứ 2. Ảnh: Văn Ngọc
U19 HA.GL bước vào bán kết với vị trí thứ 2. Ảnh: Văn Ngọc
Nếu như hiệp 1 diễn ra buồn tẻ thì hiệp 2 đã khởi sắc hơn hẳn. Khi thời gian bắt đầu hơn 1 phút, U19 HA.GL đã có bàn thắng từ một pha phối hợp ăn ý. Nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Quốc Việt bật cao đánh đầu lái bóng về phía góc xa đánh bại thủ thành Hoàng Đang mở tỷ số 1-0. Những tưởng đây sẽ là nút thắt để U19 HA.GL có một hiệp đấu tưng bừng thì U19 An Giang đã phủ nhận tất cả. 
Phút 51, đội bóng đến từ miền Tây đã có pha phản công thần tốc bên cánh phải và Tấn Tài đã kết thúc pha phối hợp thần tốc bằng cú đệm bóng ở cự ly gần để san bằng cách biệt 1-1. Thời điểm này, trên sân Hàm Rồng U19 Viettel đang hoà U19 SHB Đà Nẵng 1-1. Điều này khiến thầy trò HLV Guillaume buộc phải đẩy cao đội hình đá tấn công nhằm tránh sự bất lợi cho mình nếu U19 Viettel giành chiến thắng. 
U19 HA.GL thể hiện một bộ mặt chưa thực sự thuyết phục. Ảnh: Văn Ngọc
U19 HA.GL thể hiện một bộ mặt chưa thực sự thuyết phục. Ảnh: Văn Ngọc
Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội bóng trẻ Phố núi vẫn tỏ ra rời rạc và thiếu đi sự gắn kết. U19 HA.GL triển khai tấn công với tốc độ không đủ nhanh để khoan thủng bức tường màu xanh bên phía U19 An Giang. HLV Guillaume đã có những sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường cho tuyến trên nhưng cũng không đủ mang lại sự khác biệt. Các pha tấn công của họ đã dễ dàng bị bẻ gãy bởi sự tổ chức tốt của hàng thủ đội khách. Cơ hội chỉ một lần đến với Nhĩ Khang ở phút 78 nhưng cú lốp của tiền vệ số 15 đã bay vọt xà ngang. 
Khi tất cả đã nghĩ về một kết quả hoà thì U19 HA.GL bỗng có bàn thắng phá vỡ sự bế tắc. Từ một pha đá phạt góc, Hữu Phước đã tận dụng tình huống lộn xộn để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ đầu tiên. Với kết quả này, U19 HA.GL đã bước vào bán kết với vị trí thứ 2 bởi ở trận đấu cùng giờ, SHB Đà Nẵng đã cầm chân U19 Viettel với tỷ số 1-1. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.