Hoàng Anh Gia Lai đặt chỉ tiêu vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vòng chung kết (VCK) Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 17-3 trên Sân vận động Pleiku. Tại giải đấu này, đội chủ nhà  U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất giải đấu này. 
Là chủ nhà của giải đấu, U19 HAGL mặc nhiên có mặt ở VCK. Tuy nhiên, vì muốn các cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, lãnh đạo Câu lạc bộ HAGL đã xin phép và được Ban tổ chức giải cho thi đấu vòng loại, giống như 23 đội bóng khác trong cả nước. Kết thúc vòng loại, U19 HAGL là đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với thành tích 10 trận bất bại (9 thắng, 1 hòa), ghi được 41 bàn thắng và  chỉ bị thủng lưới 4 bàn.
  Các cầu thủ U19 HAGL tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự VCK  Giải U19 Quốc gia 2019. Ảnh: M.V
Các cầu thủ U19 HAGL tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự VCK Giải U19 Quốc gia 2019. Ảnh: M.V
Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ thuộc biên chế khóa 4 Học viện Bóng đá HAGL JMG tại vòng loại vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch Câu lạc bộ HAGL-quyết định sẽ đưa “những viên ngọc thô” này vào diện chăm sóc đặc biệt. Một số cầu thủ có thể sẽ được đưa ra nước ngoài tập huấn dài hạn, giống như các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trước đây. 
Phong độ của các học trò ấn tượng là vậy nhưng huấn luyện viên Guillaume Graechen của U19 HAGL vẫn tỏ ra thận trọng trước giải đấu lớn. Ông cho biết: “Độ tuổi trung bình của các cầu thủ U19 HAGL chỉ là 17. Vì vậy, các cầu thủ đều còn khá non về bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu. Việc được thi đấu trên sân nhà, trước sự chứng kiến của bạn bè, người thân, quan chức… có thể giống như con dao 2 lưỡi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có cách giúp các em vượt qua khó khăn”. 
Trong thành phần đội U19 HAGL tham dự VCK Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia năm nay có 5 gương mặt thuộc biên chế khóa 3 Học viện HAGL JMG từng thi đấu tại Giải U19 Quốc tế 2018 trên sân Pleiku và đoạt huy chương đồng, gồm: bộ 3 tiền vệ Nhĩ Khang, Hoàng Tú, Hữu Phước và 2 hậu vệ cánh Văn Dũng, Du Học. Những cầu thủ này sẽ là điểm tựa để dìu dắt phần còn lại của U19 HAGL thi đấu chững chạc, hiệu quả hơn. 
Bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu ở các giải chính thức là điều U19 HAGL còn thiếu so với một số đội bóng khác cùng trang lứa. Do đó, để tăng độ an toàn cho hàng thủ đội bóng Phố núi, huấn luyện viên Guillaume Graechen đã quyết định bổ sung thêm thủ môn Y Êli Niê của đội U22 Việt Nam. Đây là thủ môn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của U19 HAGL ở vòng loại nhưng rồi được gọi lên khoác áo đội U22 Việt Nam dự Giải U22 Đông Nam Á. Tại VCK sắp tới, chàng trai người Đak Lak này vẫn được U19 HAGL đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, cùng thời điểm này, Y Êli Niê lại có tên trong danh sách 37 cầu thủ của đội U23 Việt Nam chuẩn bị tập trung tham dự vòng loại Giải U23 châu Á. 
Nói về trường hợp Y Êli Niê, một lãnh đạo của Câu lạc bộ HAGL cho biết: Y Êli Niê là một thủ môn tài năng. Nhưng năm nay, cậu ấy mới 18 tuổi, còn quá trẻ để có thể bắt chính cho đội U23 Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đang liên lạc với huấn luyện viên Park Hang-seo để đề nghị cho Y Êli Niê được ở lại khoác áo U19 HAGL. 
Nhiều năm qua, thủ môn luôn là vị trí khiến Câu lạc bộ HAGL đau đầu. Nếu huấn luyện viên Park Hang-seo đồng ý “nhả” Y Êli Niê, cơ hội tiến sâu của U19 HAGL tại VCK Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia năm nay sẽ tăng lên đáng kể. 
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.