FIFA thông qua kế hoạch nâng số đội dự World Cup 2022 lên 48

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kế hoạch tăng số đội dự World Cup từ 32 lên 48 nhiều khả năng sẽ được FIFA tiến hành sớm hơn 4 năm so với kế hoạch ban đầu.
Bản tin cập nhật mới nhất trên trang chủ FIFA có những thông tin quan trọng liên quan đến kỳ World Cup tổ chức tại Qatar. Liên đoàn bóng đá thế giới (LĐBĐ) sau buổi họp tại Miami hôm qua (15/3) đã quyết định việc tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 là hoàn toàn khả thi.
FIFA và QFA (LĐBĐ Qatar) sẽ có một buổi gặp mặt để thống nhất những điều kiện cần thiết. Một thông báo chính thức về số lượng đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá thế giới sẽ được phát đi vào tháng 6 năm nay.
Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho biết: "Chỉ còn một vài điều kiện cần thông qua. Nếu World Cup tăng số lượng đội, chúng tôi cần sự phối hợp chặt chẽ của nước chủ nhà cùng một số nước láng giềng để tổ chức sự kiện lớn này".
World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ trở thành kỳ World Cup đầu tiên có 48 đội tham dự. Ảnh: The National.
World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ trở thành kỳ World Cup đầu tiên có 48 đội tham dự. Ảnh: The National.
"Nếu điều này xảy ra, sẽ thực sự tuyệt vời", ông Infantino nhấn mạnh.
World Cup chắc chắn sẽ được tăng lên thành 48 đội tại vào năm 2026 ở 3 quốc gia Canada, Mỹ và Mexico. Tuy nhiên, FIFA rất muốn làm được điều đó trước 4 năm so với kế hoạch ban đầu.
FIFA đang xem xét để cho một số trận đấu được tổ chức ở những nơi khác tại các quốc gia Vùng Vịnh. Saudi Arabia, Bahrain, UAE và Ai Cập sẽ không tham gia do đã cắt đứt mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và du lịch với Qatar từ năm 2017 sau khi cáo buộc chủ nhà World Cup dung túng khủng bố. 
 Chủ tịch Infatino thừa nhận khả năng tăng số đội dự World Cup 2022 lên thành 48. Ảnh: Getty.
Chủ tịch Infatino thừa nhận khả năng tăng số đội dự World Cup 2022 lên thành 48. Ảnh: Getty.
Theo đó, Kuwait và Oman là hai ứng viên sáng giá cho việc trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2022. "Cả chủ nhà và đồng chủ nhà đều sẽ phải đáp ứng những quy định nghiêm ngặt từ FIFA", Chủ tịch Infantino cho biết.
Nếu World Cup 2022 nâng số đội tham dự lên thành 48, đồng nghĩa với việc châu Á sẽ có 8,5 suất dự. Với dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn có quyền hy vọng dù nhỏ nhoi về việc được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong tương lai gần.
Tuấn Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.