Bán kết Giải U19 Quốc gia 2019: Cơ hội nào cho HAGL?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều nay (15-3), trên Sân vận động Pleiku sẽ diễn ra 2 trận bán kết Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019. Ở trận đấu đầu tiên diễn ra lúc 15 giờ, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Hà Nội FC. Ngay sau đó, vào lúc 17 giờ 30 phút, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Sông Lam Nghệ An (SLNA).
Bán kết 1: Hà Nội FC tự tin
Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng (nhất bảng A) và Hà Nội FC (nhì bảng B) được đánh giá là cân tài, cân sức. Ngoài việc sở hữu một đội hình khá đồng đều về chuyên môn, cả 2 đội bóng này còn có những cá nhân xuất sắc: Bên phía Hà Nội FC là tiền đạo Bùi Long Nhật-người được ví là “Quang Hải 2.0”, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, trung vệ Vũ Tiến Long; còn bên phía SHB Đà Nẵng là tiền đạo Phạm Xuân Tạo và Võ Minh Đan, Trần Thanh Tài…
Phát biểu trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Võ Phước của SHB Đà Nẵng cho biết: “Nếu được chọn đối thủ ở bán kết, tôi sẽ chọn B.Bình Dương thay vì Hà Nội FC. Bởi lẽ, từ năm 2006 đến nay, Hà Nội FC là đội giàu thành tích nhất ở Giải U19 Quốc gia với 4 lần đoạt ngôi vô địch. Đối đầu với đội bóng này, chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì các cầu thủ của họ thi đấu rất quái, chặt chẽ cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng đội giành chiến thắng để vào chơi trận chung kết”.
  Cầu thủ đội U19 HAGL (áo trắng). Ảnh: H.T
Cầu thủ đội U19 HAGL (áo trắng). Ảnh: H.T
Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt của Hà Nội FC tự tin khẳng định: “Tôi đánh giá cao tiền đạo Phạm Xuân Tạo của SHB Đà Nẵng. Tuy chiều cao không tốt nhưng cầu thủ này có cả tốc độ, sức mạnh lẫn kỹ thuật rất điêu luyện. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có cách để hóa giải cậu ấy. Đây dự báo sẽ là trận đấu căng thẳng, hấp dẫn. Nhưng tôi tin, Hà Nội FC sẽ thắng trận này”.
Bán kết 2: Khách trội hơn chủ nhà
Với những gì SLNA và HAGL đã thể hiện ở vòng đấu bảng, hầu hết các nhà chuyên môn đều nhận định, đội bóng xứ Nghệ có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong trận bán kết hơn là đội chủ nhà. Theo  HLV Vũ Hồng Việt của Hà Nội FC, tuy SLNA không có cầu thủ nào quá nổi bật nhưng đó là một tập thể rất đồng đều. Thể hình, thể lực của các cầu thủ xứ Nghệ đều tuyệt vời còn cách chơi bóng thì rất già dặn. Vì vậy, họ được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay. Trong khi đó, mặc dù có lợi thế sân nhà, nhiều cá nhân có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc và thể hình của đa số cầu thủ HAGL có phần hạn chế. Do đó, nhiều khả năng SLNA sẽ thắng HAGL trong trận bán kết 2.
Nhận định của HLV Vũ Hồng Việt không phải không có cơ sở khi HAGL chơi thiếu thuyết phục ở vòng bảng, khác hẳn với những gì họ đã thể hiện ở vòng loại cách đây chưa lâu. Về việc này, HLV Nguyễn Văn Tiến của SLNA nhìn nhận: Có thể do áp lực nặng nề khi thi đấu trên sân nhà nên các cầu thủ HAGL chơi chưa tốt ở vòng bảng. Nhưng biết đâu khi vào tới bán kết, áp lực được cởi bỏ, HAGL sẽ trở lại là chính mình. Dù thế nào thì mục tiêu của SLNA trong bán kết cũng là giành chiến thắng để  vào chơi trận chung kết.
Trong khi phần đông giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều tin tưởng SLNA sẽ giành chiến thắng thì nhà báo Trần Quang Tuyến-Trưởng ban Thể thao Báo Thanh Niên, Ủy viên Ban tổ chức giải-lại đặt niềm tin vào thầy trò HLV Guillaume Graechen: “Sau khi hoàn thành mục tiêu giành quyền vào bán kết, trong trận đấu chiều nay, rất có thể HAGL sẽ chơi với một bộ mặt hoàn toàn khác. Khi đó, trận bán kết giữa SLNA và HAGL nhiều khả năng phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 m”.
Điều lệ Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019 quy định, kể từ vòng bán kết trở đi, nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 phút) mà 2 đội vẫn hòa thì sẽ thi đá luân lưu 11 m để xác định đội thắng. 2 đội thua ở bán kết sẽ cùng nhận giải ba vào chiều nay. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 17-3 trên Sân vận động Pleiku.
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm