Việt Nam ủng hộ FIFA nâng số đội dự World Cup 2022 lên 48 đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong cuộc khảo sát do FIFA đặt ra ở hội nghị bóng đá cấp cao mùa giải 2018-2019, có 9/12 phiếu tán thành nâng số đội dự VCK World Cup 2022 tại Qatar lên thành 48 đội.

Phó chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng chụp ảnh cùng chủ tịch FIFA Infantino
Phó chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng chụp ảnh cùng chủ tịch FIFA Infantino



Nếu khả năng World Cup 2022 có 48 đội tham dự, châu Á sẽ có đến 8,5 suất. Điều này tất nhiên sẽ được các quốc gia có nền bóng đá nhỏ ở Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan hay Philippines ủng hộ.

Ông Cao Văn Chóng, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF, cũng đã chia sẻ những hình ảnh chụp cùng lãnh đạo FIFA vốn đang dự hội nghị bóng đá cấp cao mùa giải 2018-2019 được tổ chức ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong cuộc khảo sát, lấy ý kiến do FIFA thực hiện với các thành viên liên quan để xem xét tính khả thi của việc nâng số đội, có đến 9/12 lá phiếu đại diện cho tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh đồng ý về việc số đội tham dự VCK World Cup 2022 nên tăng thành 48 đội.

Câu hỏi khảo sát của FIFA về tính khả thi khi nâng số đội dự World Cup 2022 lên số 48. (ảnh zing)
Câu hỏi khảo sát của FIFA về tính khả thi khi nâng số đội dự World Cup 2022 lên số 48. (ảnh zing)



Từ 32 lên 48 đội sẽ nâng cao khả năng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Việt Nam và các nước thành viên đều tán thành. Bên cạnh thảo luận về "Tương lai của World Cup 2022", Hội nghị bóng đá cấp cao của FIFA còn bàn về "Tương lai của Nations League", "Tương lai của Giải các CLB thế giới" và cuối cùng chính là "VAR", trợ lý trọng tài video.

Theo tính toán của FIFA, số đội tham dự World Cup 2022 chỉ là 32 đội thì châu Á chỉ có 5 suất. Còn nếu giải đấu nâng lên 48 đội thì sẽ có đến 8,5 suất, tức là gần gấp đôi so với ban đầu. Cơ hội từ đó cũng mở ra, đơn cử như cơ hội để tuyển Việt Nam mơ mộng World Cup sẽ còn lớn hơn.

Anh Dũng (NLĐO)
Ảnh: FBVN

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.