'Văn Lâm có nhiều cơ hội đá chính hơn Xuân Trường ở Thái Lan'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Phairat MLee của Fox Sports Asia phiên bản Thái Lan cho rằng Đặng Văn Lâm dễ có giành được suất đá chính hơn Xuân Trường.
Nói về cơ hội của Văn Lâm ở Muangthong United, cây bút người Thái Lan nói: "Từ những gì Văn Lâm thể hiện, tôi cho rằng giải Thai League không phải thử thách quá ghê gớm với thủ môn này. Anh ta thậm chí có thể chơi ở một giải đấu cao hơn Thai League trong tương lai".
"Tôi đã theo dõi thủ môn tuyển Việt Nam thi đấu ở Asian Cup 2019. Đó là màn trình diễn tuyệt vời. Trong màu áo Muangthong United, Văn Lâm nhiều khả năng trở thành người gác đền số 1".
 Đặng Văn Lâm thi đấu rất ổn định gần đây.
Đặng Văn Lâm thi đấu rất ổn định gần đây.
Mới đây, Văn Lâm cũng được trao áo số 1 ở đội bóng Thái Lan. Chỉ dấu đó cho thấy anh có thể là lựa chọn hàng đầu trong khung thành. Muangthong United vẫn còn hai thủ môn là Prasit Padungchok và Somporn Yos, tuy nhiên một người đã 36 tuổi, trong khi người còn lại chưa có nhiều cơ hội thể hiện.
Ngoài Văn Lâm, một tuyển thủ tuyển Việt Nam khác cũng sang Thái Lan chơi bóng là tiền vệ Lương Xuân Trường, thuộc Buriram United F.C. Nhà báo của Fox Sports Asia đánh giá khả năng để tiền vệ quê Tuyên Quang giành suất đá chính sẽ khó khăn hơn nhiều vì tính cạnh tranh cao của giải Thai League.
"Không dễ để tìm được chỗ đứng ở đây, và đặc biệt là Buriram United F.C. Xuân Trường có kinh nghiệm chơi bóng ở Hàn Quốc, tuy nhiên tiền vệ này phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng được ra sân nhiều", nhà báo Phairat MLee chia sẻ.
Khó khăn của Xuân Trường chính phải tìm cách thích nghi với môi trường bóng đá mới, ngoài ra sớm hiểu được văn hóa đội bóng. Có như vậy, tiền vệ này mới khẳng định được chỗ đứng. Đó chưa kể Xuân Trường phải cạnh tranh với Jakkaphan Kaewprom và Hajime Hosogai để có suất đá chính.
"Ngoài hai cái tên vừa nêu, tôi không cho rằng có thêm tiền vệ nào đạt đẳng cấp và đủ sức cạnh tranh với Xuân Trường ở Buriram United F.C", cây bút người Thái Lan nói.
Xuân Trường vừa chuyển sang Thái Lan thi đấu.
Xuân Trường vừa chuyển sang Thái Lan thi đấu.
Jakkaphan đã chơi cho Buriram United từ năm 2011, có 152 lần ra sân và ghi được 14 bàn. Anh cũng là thành viên của tuyển Thái Lan từ năm 2008. Kinh nghiệm là điều Jakkaphan Kaewprom có thừa. Còn Hajime mới chuyển tới Thái Lan thi đấu sau nhiều năm đá ở Nhật Bản, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.
Dù sang tuổi 32, song tiền vệ người Nhật Bản lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở những sân chơi lớn. Anh từng khoác áo Bayer Leverkusen, FC Augsburg, Hertha BSC và VfB Stuttgart. Đội bóng Buriram United chắc chắn đã nhìn thấy điều gì đó đặc biệt trong tiền vệ này mới đưa anh về sân Chang Arena.
So sánh về cơ hội của hai tuyển thủ Việt Nam tại sân chơi Thai.League, nhà báo Phairat MLee cho rằng Văn Lâm có nhiều lợi thế hơn. Thủ môn của Muangthong đã khẳng định được chỗ đứng ở tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2018. Những gì anh thể hiện gần đây cũng rất ổn định, đặc biệt tại Asian Cup.
Đoàn Văn Hậu liệu có sang Thai.League?
Đoàn Văn Hậu liệu có sang Thai.League?
Một cái tên người Việt Nam nữa được nhà báo của Fox Sports Asia đánh giá cao là hậu vệ Đoàn Văn Hậu. "Tôi cho rằng cậu ta (Văn Hậu) thừa khả năng chơi bóng ở đây. Anh ta nên gia nhập giải Thai League", phóng viên người Thái chia sẻ.
Trang Wikipedia của Muangthong United gần đây bất ngờ xuất hiện Đoàn Văn Hậu trong danh sách các cầu thủ. Phải chăng đây là chỉ dấu cho thấy hậu vệ trẻ 19 tuổi sẽ trở thành đồng đội của Văn Lâm trong thời gian tới?
Nguyên Trí (zing)
Ảnh: Minh Chiến

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.