"Sao" tuổi Hợi: Kỳ vọng Công Phượng, Xuân Trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong nhóm các ngôi sao đội tuyển Việt Nam bước vào "năm tuổi", Công Phượng, Xuân Trường chính là tiêu biểu cho khát vọng bay xa của bóng đá Việt trong năm 2019.
 Nhiều tuyển thủ Việt Nam bước vào năm tuổi Kỷ Hợi với nhiều kì vọng sẽ có một mùa giải V-League thành công nhất
Nhiều tuyển thủ Việt Nam bước vào năm tuổi Kỷ Hợi với nhiều kì vọng sẽ có một mùa giải V-League thành công nhất
Điểm qua danh sách những cầu thủ tuổi Hợi, có thể dễ dàng nhận ra ngay ở đội tuyển Việt Nam chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018 hay như chiến tích vào tứ kết Asian Cup 2019, có một loạt gương mặt trẻ rất quen thuộc. Đó là Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Bùi Tiến Dũng, Trần Minh Vương hay Lục Xuân Hưng...
Công Phượng thích chứng minh bằng hành động
Asian Cup 2019 là giải đấu thành công của tuyển Việt Nam và cá nhân Nguyễn Công Phượng. Xuyên suốt hành trình cùng "những ngôi sao vàng" tiến tới tứ kết, tiền đạo thuộc biên chế HAGL góp công vào 4/5 bàn thắng (trực tiếp ghi 2 bàn) và trở thành cá nhân xuất sắc bậc nhất đội tuyển. Trước đó, Công Phượng cũng đóng vai trò cực kì quan trọng trong lối chơi của lứa U23 Việt Nam giành á quân U23 châu Á 2018, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018 và đặc biệt là góp công mang về chiếc cúp vô địch Đông Nam Á 2018, giúp hàng triệu người hâm mộ Việt Nam nức lòng.
Công Phượng luôn biết cách chứng tỏ những gì tốt nhất của anh đều nằm trên sân cỏ
Công Phượng luôn biết cách chứng tỏ những gì tốt nhất của anh đều nằm trên sân cỏ
Kể từ SEA Games 2015, người hâm mộ mới được chứng kiến phong độ tuyệt vời của cầu thủ tuổi Hợi nhưng chịu rất nhiều sóng gió sự nghiệp này. Ngay từ ngày đầu chập chững trình làng người hâm mộ, Công Phượng đã không ít lần bị giới truyền thông và dư luận vùi dập chỉ vì những câu chuyện đời tư cá nhân, vốn rất bình thường với mọi cá nhân nhưng lại trở nên rất khắc nghiệt đối với một ngôi sao bóng đá trẻ như Công Phượng.
Trong phong ba bão táp của sự nghiệp, Công Phượng vẫn âm thầm vượt qua tất cả để trở thành ngôi sao bóng đá được yêu mến nhất và cũng bị săm soi nhiều nhất. Việc bùng nổ trong năm 2018 từ cấp độ đội tuyển trẻ cho đến đội tuyển Quốc gia đã chứng minh tư tưởng "nói ít làm nhiều" mà Công Phượng luôn theo đuổi. Đó là lý do tất cả cùng kì vọng tiền đạo xứ Nghệ sẽ có một mùa giải thành công nữa khi trở về HAGL tranh tài ở V-League 2019.
Xuân Trường khát khao lấy lại cảm hứng
Xuân Trường là nguồn cảm hứng cho hành trình cổ tích của tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Di chuyển nhiều, tham gia tranh cướp bóng tích cực và thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, anh chính là thủ lĩnh cũng như mắt xích quan trọng trong hệ thống thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo.
 
Xuân Trường khao khát tìm lại hình ảnh của một ngôi sao ở trung tâm hàng tiền vệ
Xuân Trường khao khát tìm lại hình ảnh của một ngôi sao ở trung tâm hàng tiền vệ
Tuy nhiên, kể từ ASIAD 2018, AFF Cup hay Asian cup, Xuân Trường bắt đầu có dấu hiệu chững lại. HLV Park Hang-seo vẫn đặt nhiều kì vọng, nhưng ông cũng bắt đầu cân nhắc, để cậu học trò từng sang Hàn Quốc thi đấu ngồi ngoài ở một số trận đấu quan trọng. Bản thân Xuân Trường chịu không ít áp lực, và cũng như người bạn Công Phượng, tiền vệ người Tuyên Quang lựa chọn cách ít xuất hiện ngoài công chúng để chuẩn bị tập trung cho mục tiêu tỏa sáng cùng HAGL ở V-League 2019.
Chờ Đức Huy khẳng định ở sân chơi châu lục
Cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường, thậm chí còn ăn tập suốt thời gian dài trong màu áo U19 Việt Nam, Phạm Đức Huy không xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến khi HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo lên dẫn dắt tuyển Việt Nam, Đức Huy mới thực sự bùng nổ, dần chiếm một suất đá chính ở các đội tuyển khoác áo. Lối chơi đa năng của Đức Huy giúp anh được nhà cầm quân người Hàn Quốc lựa chọn, sắp xếp thi đấu ở hai vị trí quan trọng là tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh.
Phạm Đức Huy sẽ có cơ hội thử sức ở sân chơi châu lục trong màu áo Hà Nội FC
Phạm Đức Huy sẽ có cơ hội thử sức ở sân chơi châu lục trong màu áo Hà Nội FC
Với tính cách hài hước, thường được người hâm mộ gọi với biệt danh "Hoàng tử Ả Rập", Đức Huy đã khép lại một năm thi đấu đáng nhớ bằng bàn thắng đẹp mắt ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vào lưới Malaysia. Bước vào năm tuổi, Đức Huy kì vọng sẽ giúp CLB Hà Nội thi đấu thật tốt ở sân chơi châu lục, mà trước mắt là vòng loại AFC Champions League 2019.
Bùi Tiến Dũng hít thở không khí V-League
Nhiều người thường nói đùa, lịch sử đội tuyển Việt Nam rất ít khi có một cầu thủ nào ở Giải Hạng nhất Quốc gia mà lại được trọng dụng và mang về nhiều thành tích châu lục cao như Bùi Tiến Dũng. Trung vệ người Hà Tĩnh là cầu thủ duy nhất thuộc biên chế một đội bóng ở Giải Hạng nhất Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.
 
Bùi Tiến Dũng háo hức được hít thở không khí tại V-League sau một mùa giải thành công trong màu áo đội tuyển
Bùi Tiến Dũng háo hức được hít thở không khí tại V-League sau một mùa giải thành công trong màu áo đội tuyển
Có những thời điểm, Bùi Tiến Dũng là nhân tố không thể thiếu ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam tại U23 châu Á và ASIAD, nhưng có lúc anh "mất chỗ" vào tay đàn anh Quế Ngọc Hải ở chiến dịch vô địch AFF Cup. Phải đến khi Đình Trọng dính chấn thương, đội trưởng Viettel mới được HLV Park Hang-seo tin dùng trở lại ở hành trình vào tứ kết Asian Cup, và anh đã không phụ lòng ông thầy. Lối chơi điềm tĩnh, lì lợm của Tiến Dũng khiến các tiền đạo cao to của Tây Á hay Nhật Bản phải e dè mỗi lần đối đầu.
Năm nay, với việc Viettel chính thức góp mặt ở V-League 2019, Bùi Tiến Dũng đã không còn chịu "mác" cầu thủ Hạng nhất khoác áo đội tuyển nữa. Được hít thở không khí V-League, Tiến Dũng kì vọng sẽ giúp đội nhà có được một chỗ đứng nhất định ở sân chơi khắc nghiệt này.
Trần Minh Vương quyết đổi vận

Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ thuộc biên chế HAGL ở cấp độ đội tuyển trong hơn 1 năm qua chính là siêu phẩm đá phạt tung lưới U23 Hàn Quốc ở bán kết ASIAD. Trên thực tế, Minh Vương luôn biết cách để tất cả nhớ đến mình bằng những bàn thắng đẹp ngay từ cấp độ CLB, vì vậy không ít người hâm mộ gọi anh bằng biệt danh "Vua siêu phẩm".

Trần Minh Vương muốn chứng minh tài năng không chỉ gói gọn trong những cú sút phạt
Trần Minh Vương muốn chứng minh tài năng không chỉ gói gọn trong những cú sút phạt
Chàng cầu thủ quê Thái Bình có thể không giữ vai trò "kép chính", nhưng vẫn được xem như quân bài "giấu trong tay áo" lợi hại nhất của các HLV nhờ khả năng bùng nổ đúng lúc. Ở V-League 2019, Minh Vương sẽ quyết tâm có được chỗ đứng trong màu áo HAGL dù đội bóng phố núi sắp có sự tái hợp của bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh.
Mong Lục Xuân Hưng lành chấn thương
So với các đồng nghiệp tuổi Hợi ở tuyển Việt Nam, Lục Xuân Hưng là người kém may mắn. Trong suốt các hành trình lịch sử, HLV Park Hang-seo luôn xoay vòng giữa Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng cho 3 vị trí ở hàng thủ, vì vậy Lục Xuân Hưng gần như không có cơ hội thể hiện mình. Thậm chí trước thềm Asian Cup, chấn thương quái ác đã cướp đi cơ hội cuối cùng để anh ghi dấu ấn.
Trung vệ Lục Xuân Hưng hy vọng sẽ sớm bình phục chấn thương để tiếp tục trở lại, nuôi ước mơ khoác áo tuyển Việt Nam
Trung vệ Lục Xuân Hưng hy vọng sẽ sớm bình phục chấn thương để tiếp tục trở lại, nuôi ước mơ khoác áo tuyển Việt Nam
Dù vậy, người hâm mộ Việt Nam hy vọng trong năm tuổi, Lục Xuân Hưng sẽ chữa trị chấn thương để trở lại mạnh mẽ, tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh 1 suất chính thức ở hàng trung vệ tuyển Quốc gia.
Anh Dũng  (NLĐO)
 Ảnh: Anh Khoa

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.