Rúng động 2 vụ "nổi loạn" ở Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ môn Kepa của Chelsea chống lệnh thay người từ HLV trưởng M.Sarri, còn thủ quân J.Henderson bất mãn việc bị rút ra sớm ở trận đại chiến Liverpool - M.U, 2 câu chuyện đang gây sốt sân cỏ nước Anh có liên quan gì nhau?
Từng thất bại nặng nề 0-6 trước Man City cách đây vài tuần ở Giải Ngoại hạng Anh, việc Chelsea tiếp tục sẩy chân trước đối thủ thành Manchester ở trận chung kết League Cup rạng sáng 25-2 xem ra chẳng phải là kết quả bất ngờ, cho dù ở cuộc tái đấu này, "The Blues" đã thi đấu rất kiên cường trong giờ thi đấu chính thức lẫn 2 hiệp phụ và chỉ thúc thủ ở loạt đá luân lưu 11 m.
Điều đáng nói ở trận đấu này chính là hành vi "bất tuân thượng lệnh" của thủ môn Kepa khi HLV M.Sarri đã chỉ đạo thay anh cuối hiệp phụ thứ nhì bằng thủ môn dự bị W.Caballero sung sức hơn và có nhiều kinh nghiệm cản 11 m. Dù đã dính chấn thương phải nằm sân trước đó, Kepa vẫn kiên quyết chống lệnh và tiếp tục ở lại trong sân, bất chấp ông thầy người Ý giận dữ, ném đồ đạc và suýt bỏ luôn việc chỉ đạo trận đấu phần còn lại.
Báo chí Anh không xem việc HLV Sarri "xí xóa" sai phạm của thủ môn Kepa là chuyện bình thường. Không gây bất cứ điều tiếng gì kể từ khi gia nhập Chelsea mùa hè năm ngoái với giá kỷ lục thế giới, Kepa luôn giữ được hình ảnh thủ môn số 1 của "The Blues" cho dù đồng đội xung quanh sa sút phong độ. Thái độ phản kháng bất thường của thủ môn trẻ lành tính này dường như đã phản ánh bầu không khí nóng như lò lửa tại Chelsea, chỉ chờ giờ "phát nổ" sau chuỗi trận kém cỏi của đội bóng này trên mọi đấu trường.
Dư luận và CĐV Chelsea đang chờ xem thủ môn Kepa (bìa phải) liệu có bị án kỷ luật nội bộ sau vụ không tuân theo chỉ đạo của HLV trưởng. Ảnh: REUTERS
Dư luận và CĐV Chelsea đang chờ xem thủ môn Kepa (bìa phải) liệu có bị án kỷ luật nội bộ sau vụ không tuân theo chỉ đạo của HLV trưởng. Ảnh: REUTERS
Nhiều cựu danh thủ như Chris Sutton, Ruud Gullit lên tiếng yêu cầu phạt nặng Kepa nhưng xem ra, thủ môn này và cả những "phản thần" như E.Hazard, M.Alonso, Willian sẽ chẳng phải đi đâu mà thay vào đó, chính HLV Sarri sẽ trở thành "vật tế thần" trong nay mai, như cách nhiều đồng nghiệp tiền nhiệm đã lặng lẽ rời bỏ Stamford Bridge!
Trước đó, báo chí Anh cũng bất ngờ khi thủ quân J.Henderson tỏ thái độ bất mãn công khai trước HLV J.Klopp của Liverpool, đội hòa M.U 0-0 và chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Một đoạn kết khá có hậu nhưng rõ ràng sóng ngầm đang cuộn trào nơi từng thành viên Liverpool.
Hai trận liên tiếp, đội bóng siêu tấn công của HLV Klopp bế tắc trong khâu ghi bàn và trước một M.U "què quặt" với 9 vị trí trụ cột không thể ra sân vì chấn thương, lại gần như "chấp" luôn tiền đạo M.Rashford với lý do tương tự nhưng hết quyền thay người, Liverpool vẫn không thể làm được điều mong muốn. Dấu hiệu hụt hơi đã lộ rõ nơi Liverpool khi giải chỉ còn 11 vòng nữa và đội bóng này vẫn có khả năng "gục ngã trước thiên đường" như ở mùa bóng 2014. Ba thập niên trắng tay là chuyện hoàn toàn có thể xảy đến.
Henderson "lờ tịt" bàn tay chìa ra của HLV Klopp lúc rời sân và khi được nhắc nhở, đôi bên nắm tay nhau như 2 võ sĩ sắp thượng đài rồi đấu khẩu trước mắt các CĐV. Hiểm họa đã phơi bày và hành trình chinh phục của Liverpool bắt đầu xuất hiện những thử thách, chông gai. 
Đông Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.