'Quang Hải sẽ ra nước ngoài thi đấu, nhưng chưa phải ngay bây giờ!'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quang Hải sẽ không tập luyện cùng CLB Alaves vào cuối tháng 3.2019. Lãnh đạo CLB Hà Nội đã khẳng định như vậy.
Quang Hải đưa ảnh cầm Cúp chiến thắng lên trang cá nhân kèm lời chú thích vui vẻ: 'Xuân đã về đến bản'
Quang Hải đưa ảnh cầm Cúp chiến thắng lên trang cá nhân kèm lời chú thích vui vẻ: 'Xuân đã về đến bản'
Cách đây một ngày, một số thông tin loan tải về việc Quả bóng vàng Việt Nam sẽ sang Tây Ban Nha thử việc cho một CLB thuộc La Liga. Thậm chí, thông tin này còn dẫn lời người đại diện của La Liga nói rằng, Quang Hải sẽ tập huấn khoảng 10 ngày vào trung tuần tháng 3 đến đầu tháng 4 tại CLB Alaves.
HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội nói: “Chúng tôi chưa có cuộc làm việc cụ thể nào với đại diện của La Liga hay bất kỳ một CLB nào đó của La Liga về chuyện Hải sang đó tập huấn hay thử việc. Quan điểm cá nhân tôi là luôn ủng hộ cầu thủ giỏi của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Nhưng phải là được thi đấu chứ không phải là làm hình ảnh hay thương hiệu đơn thuần".
Ông Nghiêm nhấn mạnh: "Sau này nếu Hải hay ai khác được CLB đồng ý đưa ra nước ngoài thì CLB cũng sẽ phải có ràng buộc với CLB nước ngoài đó, là Hải phải được đảm bảo cho thi đấu 50 – 70% tổng số trận đấu của đội bóng nào tại mùa giải. Nghĩa là nếu tổng số trận là 30 thì Hải phải được đá khoảng 15 – 17 trận. Nếu cứ để cầu thủ ngồi dự bị thì chất lương chuyên môn cầu thủ sẽ bị mài mòn mà tâm lý cũng bị ảnh hưởng, không tốt cho sự nghiệp. Tôi cũng đã trao đổi với Hải và nói với Hải quan điểm này. Hải trả lời rằng trước mắt cháu sẽ tận tâm hết sức vào AFC Champions League 2019 và V-League 2019”.
 Năm trọn vẹn của Hải!
Năm trọn vẹn của Hải!
Ý kiến của người hỗ trợ Quang Hải: “Tất cả các thông tin về việc Hải sang La Liga thử việc là không chính xác. Hiện tại, thời gian chuyển nhượng của các giải châu Âu 2019 đã khép lại ngày 31.1. Hơn nữa, với bóng đá chuyên nghiệp, trong thời điểm này chắc chắn sẽ không xảy ra việc các cầu thủ của chúng ta phải sang thử việc. Sau một năm rất thành công của bóng đá Việt Nam, có rất nhiều đội bóng nước ngoài từ châu Á đến châu Âu quan tâm tới một vài tuyển thủ Việt Nam. Đây là một việc tất vui và tích cực cho bóng đá nước nhà. Nhưng từ quan tâm đến việc có thể xác nhận việc ký hợp đồng là cả một quá trình cần rất nhiều thời gian cũng như sự liên quan của nhiều bên.
Hiện tại sau một giải đấu quá dài và mệt mỏi, các cầu thủ cần nghỉ ngơi và đón tết sum vầy với gia đình. Sau tết, các cầu thủ sẽ tập trung lại với CLB chủ quản bước vào tập luyện để hướng tới những mục tiêu mà CLB đề ra cho mùa giải 2019”.
Nhật Duy (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm