Không cần Neymar, PSG vẫn buộc MU thua trận đầu tiên cùng HLV Solskjaer

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai bàn thắng của Kimpembe và Kylian Mbappe khiến Manchester United thua trắng 0-2 trước Paris Saint-Germain, qua đó gặp bất lợi lớn trước trận lượt về.
Tính chất căng thẳng của đại chiến Manchester United - Paris Saint-Germain được dự báo từ trước, song việc cầu thủ hai bên nhập cuộc với sự quyết liệt cực độ (bốn thẻ vàng được rút ra trong 19 phút đầu tiên) cho thấy tham vọng chiến thắng để chiếm lợi thế trước trận lượt về của cả hai đội. MU chủ động áp sát rất mạnh trên phần sân PSG, trong khi đội bóng của HLV Thomas Tuchel sử dụng những đường chuyền ngắn để phá thế pressing, tạo điều kiện tấn công.
Trong khi PSG dồn bóng cho Angel Di Maria và Juan Bernat để khoan phá vị trí của Ashley Young, MU lại nhường sân để chơi phản công, tận dụng tốc độ của Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Anthony Martial. Ý đồ của Ole Gunnar Solskjaer suýt thành công khi Rashford có cú sút hiểm hóc buộc Gianluigi Buffon đẩy bóng an toàn, trước khi Paul Pogba đi bóng độc diễn bên hành lang cánh phải và dứt điểm thẳng vào vị trí Buffon chọn sẵn.
MU đá cân sức với PSG trong hiệp 1.
MU đá cân sức với PSG trong hiệp 1.
20 phút phủ đầu bất thành, MU chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho PSG lấy lại bình tĩnh. Đội bóng nước Pháp cũng đáp trả với hai cơ hội nguy hiểm, một đến từ cú sút xa của Di Maria, một đến từ tình huống đối mặt hỏng ăn của Kylian Mbappe. Không có cả Neymar và Edinson Cavani, PSG tấn công khá bế tắc và không tạo được nhiều điểm nhấn.
Tuy nhiên, khác biệt đã xuất hiện sau giờ nghỉ. Chấn thương đồng loạt của Martial và Lingard khiến thế công của MU vỡ vụn, buộc đội chủ nhà phải lùi sâu để phòng ngự. Khi PSG tìm lại nhịp độ tấn công quen thuộc, Quỷ đỏ đã phải trả giá. Phút 53, Kimpembe băng vào như một mũi tên sau quả phạt góc của Di Maria để đệm bóng tung lưới De Gea, mở tỉ số trận đấu. Nemanja Matic mắc lỗi lớn trong tình huống này khi kèm người rất hớ hênh.
Chưa kịp định thần sau bàn thua, lưới của MU lại rung lên chỉ tám phút sau đó và người kiến tạo lại là Di Maria. Cựu tiền vệ MU có đường chuyền như đặt cho Mbappe dứt điểm một chạm, không cho hàng thủ chủ nhà có nửa cơ hội để giải nguy.
Mbappe khiến MU chết lặng.
Mbappe khiến MU chết lặng.
Thủng lưới hai bàn, MU buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, song điều đó chỉ khiến đội chủ sân Old Trafford phải hứng chịu thêm nhiều pha phản công của PSG. Ít nhất hai lần De Gea phải cứu thua mười mươi cho MU sau những pha đối mặt của Mbappe hay Juan Bernat, giữ cho tình hình không tồi tệ thêm. Bi kịch của MU được khắc hoạ trong những phút cuối khi Paul Pogba nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi bằng gầm giầy với Dani Alves. Tiền vệ người Pháp sẽ vắng mặt trong trận lượt về.
Tỉ số 0-2 được giữ nguyên đến hết trận. MU chính thức thua trận đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer. Hành trình hướng tới tứ kết Champions League của Quỷ đỏ sẽ còn gian nan hơn nhiều khi phải làm khách trên sân Parc des Princes của PSG sau đây hai tuần.
Kết quả cụ thể: Manchester United 0-2 Paris Saint-Germain (Kimpembe 53', Mbappe 61')
Hồng Nam (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.