200 vận động viên tham dự, thi đấu 18 hạng cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 20-2, tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh Gia Lai, sẽ diễn ra lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên của Giải Võ thuật cổ truyền khu vực miền Trung- Tây Nguyên mở rộng năm 2019.

Các VĐV đội tuyển Võ cổ truyền Gia Lai tích cực chuẩn bị tập luyện để tham dự giải.
Các VĐV đội tuyển Võ cổ truyền Gia Lai tích cực chuẩn bị tập luyện để tham dự giải. Ảnh: M.V

Giải đấu lần này thu hút khoảng 200 vận động viên (VĐV), đến từ 12 tỉnh (thành phố) thuộc khu vực miền Trung- Tây Nguyên và đội tuyển Quân khu 9. Các VĐV tranh tài ở 18 hạng cân, trong đó có 8 hạng cân nữ. Là đơn vị chủ nhà, đội tuyển tỉnh Gia Lai đăng kí thi đấu ở tất cả các hạng cân của nam lẫn nữ.

Khác với trước đây, để giúp người hâm mộ Phố núi thuận lợi hơn trong việc theo dõi các trận đấu, cũng như góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh môn thể thao này đến với mọi người dân, Ban tổ chức giải quyết định dựng võ đài ngay trước cửa Nhà Thi đấu, tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo (phường Tây Sơn, TP.Pleiku). Và mở cửa phục vụ miễn phí tất cả các trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, Ban tổ chức còn bố trí thêm hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, giúp không khí các trận đấu võ đài càng trở nên hoành tráng, hấp dẫn hơn, tương tự như cách làm tại Giải Vô địch Let’s Việt thường được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Giải Võ thuật cổ truyền khu vực miền Trung- Tây Nguyên mở rộng năm 2019, đây là một trong những hoạt động mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Gia Lai tổ chức.

 

Minh Vỹ
 

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.