Vé vớt còn 3 suất, tuyển Việt Nam hồi hộp chờ bảng B

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do Bahrain là đội thứ 3 có thành tích tốt ở 6 bảng đấu, sẽ chỉ còn 3 suất vé vớt vào vòng 2 Asian Cup 2019, trong đó tuyển Việt Nam rất hồi hộp với cặp đấu ở bảng B tối nay
 
Đội tuyển Úc chỉ cần hòa Syria, còn Jordan không thua Palestine là Việt Nam rộng cửa giành suất đi tiếp do bảng B không có đội thứ 3 đạt được 3 điểm. Ảnh: AFC
Lúc 20 giờ 30 ngày 15-1, bảng B của Asian Cup 2019 sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng giữa Úc gặp Syria và Palestine gặp Jordan.
Hiện tại, Jordan đang có 6 điểm, Úc xếp thứ 2 với 3 điểm trong khi Syria và Palestine cùng có 1 điểm. Vì vậy mà người hâm mộ Việt Nam hi vọng bảng B sẽ kết thúc với kết quả có lợi nhất cho cuộc đua vị trí thứ ba của các bảng.
Trong trường hợp Úc đánh bại được Syria, còn Jordan không thua Palestine, đội xếp thứ 3 ở bảng đấu này sẽ không có nhiều hơn 2 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa, cơ hội sẽ đến với Việt Nam và cả Yemen, bởi ai giành chiến thắng có khả năng đoạt vé đi tiếp.
Trong trường hợp Jordan thua Palestine, còn Úc hòa Syria thì bảng B chắc chắn sẽ có 3 đội bóng đi tiếp, tương tự như trường hợp của bảng A, khi UAE, Thái Lan và Bahrain đã đi tiếp. 
Như vậy, tuyển Việt Nam chắc chắn phải bước vào cuộc đua "sống còn" với Yemen, bắt buộc phải chiến thắng với hiệu số cao hơn 2 bàn. Nhất là khi ở bảng C, 2 đội chót bảng là Philippines và Kyrgyzstan vẫn chưa có điểm.
Anh Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.