Tuyển Việt Nam đấu Iran: Lộ "sát thủ" đáng sợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Iran lộ ra một chân sút có thể khiến thầy trò HLV Park Hang Seo ôm hận nếu không tập trung tối đa.
Sau khi thất bại trước Iraq, cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam lại càng hẹp hơn. Đối thủ tiếp theo tại Asian Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo lại là đội bóng được coi là mạnh nhất bảng - Iran.
Như tờ Varzesh3 của khu vực Tây Á từng đưa ra nhận định cho rằng tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán Iran - đội bóng được đánh giá là ứng viên vô địch và vừa tham dự World Cup 2018 sẽ là thử thách thực sự.
"Trận đấu tiếp theo với Iran là nơi mà HLV Park nên e dè. Sức mạnh của Iran đến từ những cầu thủ chất lượng và một HLV giỏi mà bằng chứng là việc họ tham dự World Cup", bài viết trên tờ Varzesh3 nhận định.
Nhận định của tờ Varzesh3 có phần chính xác, bởi nhìn ngay trận đầu gặp Yemen, họ đã hạ đội bóng này 5-0. Nên nhớ đối thủ Yemen được đánh giá ngang hàng với tuyển Việt Nam.
Tuyển Iran cho thấy sức mạnh đáng sợ tại Asian Cup.
Hơn nữa trong đội hình tuyển Iran hiện đang có một chân sút được xem là sát thủ của mọi khung thành, đó chính là tiền đạo Mehdi Taremi. Cầu thủ này từng lập cú đúp trước Yemen trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, liên tiếp ghi bàn vào lưới Palestine và Qatar trong các trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu số 1 châu lục.
Được biết từ năm 2015, Mehdi Taremi bắt đầu được gọi vào ĐTQG Iran ở trận giao hữu với ĐT Uzbekistan. Kể từ đó đến nay, Taremi đã 36 lần khoác áo Team Melli và ghi được 15 bàn thắng, trong đó có 8 bàn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tiền đạo này cũng là thành viên của ĐT Iran tham dự VCK World Cup năm ngoái tại Nga, thi đấu cả 3 trận trong đó có 2 trận đá chính, 1 trận vào sân thay người.
2 bàn thắng vào lưới ĐT Yemen vừa qua đã cho thấy những phẩm chất nổi trội của Taremi. Bàn đầu tiên là một tình huống lao vào áp sát rất nhanh và đá bồi chính xác. Còn bàn thứ hai là một tình huống không chiến tận dụng chiều cao để đánh đầu vào góc xa khung thành đối phương.
Thuộc mẫu trung phong hiện đại, vừa có thể không chiến tốt, vừa có thể chơi bóng kỹ thuật và sút đều cả hai chân, đặc biệt thính nhạy trước khung thành đối phương, Taremi được coi như vũ khí quan trọng của HLV Carlos Queiroz để hoàn thành mục tiêu mang về cho bóng đá Iran chức vô địch Asian Cup 2019 sau 43 năm chờ đợi.
Tiền đạo này sẽ là điều nguy hiểm với thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận đấu tới, bởi qua trận với Iraq đã cho thấy hàng phòng thủ của tuyển Việt Nam vẫn còn lộ nhiều sơ hở, chính vì vậy mà chúng ta đã phải nhận bàn thua đáng tiếc cuối trận.
Chính tiền đạo Công Phượng đã thừa nhận, các cầu thủ tuyển Việt Nam có nhiều tình huống vẫn chưa tập trung. Trận đấu với Iran sắp tới, HLV Park Hang Seo cần phải chấn chỉnh lại toàn bộ đội hình và hơn hết là cần điều chỉnh cho các cầu thủ phải tập trung tối đa cho trận đấu.
Thanh Hồng (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.