Tuyển Việt Nam bị 'coi thường' ở Asian Cup: Thầy Park cười mỉm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyển Việt Nam bị đối thủ xem nhẹ ở Asian Cup 2019 và đây rõ ràng là thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo...

Khi tuyển Việt Nam... vô danh

Như thông tin đã đưa, tờ Iran-varzeshi (Iran) đã có những nhận định khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam cảm giác ức chế khi đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ là một đội bóng vô danh mà thôi.

Chẳng những thế, tờ báo đến từ một trong những quốc gia mạnh nhất bảng cũng như giải đấu dành cho thuyền trưởng của tuyển Việt Nam sự khinh suất cùng đội tuyển ông dẫn dắt.


 

 Dù là ĐKVĐ AFF Cup, nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận sự coi thường từ truyền thông các quốc gia dự Asian Cup
Dù là ĐKVĐ AFF Cup, nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận sự coi thường từ truyền thông các quốc gia dự Asian Cup



Không chỉ có vậy, mới đây danh thủ Xavi của Tây Ban Nha khi được mời tham gia bình luận, nhận định tổng quan trước Asian Cup 2019 trên kênh truyền hình của Qatar cũng đã đánh giá tuyển Việt Nam rất thấp.

Cựu danh thủ này đã cho rằng ở bảng đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo tham dự sẽ có kết cục với Iran đứng đầu bảng, và đội chót sẽ là tuyển Việt Nam cũng đã khiến nhiều người bất ngờ, dù trước đó đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây được tiếng vang ở các giải đấu lớn trên bình diện châu lục.

và những cái kết rất ngọt

Thực tế đây không phải lần đầu tiên đội bóng của HLV Park Hang Seo bị đánh giá thấp như thế khi bước vào một giải đấu nào đó từ M150 Cup cho tới AFF Cup 2018 vừa qua.

Sự thật là như thế khi tại VCK U23 châu Á, việc nằm chung bảng đấu với Hàn Quốc, Australia... thực sự U23 Việt Nam là quá nhỏ bé khi nhìn về truyền thống cũng như những thành tích trước đó. Và kết cục, không phải các đội bóng lớn mới vào chung kết mà chính thầy trò HLV Park Hang Seo mới làm được điều này.


 

 Nhưng điều này chẳng quan trọng gì, bởi tuyển Việt Nam sẽ trả lời bằng kết quả trên sân
Nhưng điều này chẳng quan trọng gì, bởi tuyển Việt Nam sẽ trả lời bằng kết quả trên sân



Gây tiếng vang ở U23 châu Á, tới Asiad với đội hình U23+3 một lần nữa đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng “tơi tả” trên các phương tiện truyền thông quốc tế khi vẫn bị cho rằng thành tích trước đó chỉ là may mắn.

Nhưng cũng một lần nữa, đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc đáp trả bằng thành tích không thể tin nổi với vị trí thứ 4 chung cuộc, thậm chí nếu may mắn hơn đã có được tấm HCĐ...

Dù gây được tiếng vang ở châu lục, nhưng đến khi về “ao làng” một lần nữa tuyển Việt Nam không được đánh giá cao hơn Thái Lan, Malaysia thậm chí Philippines. Và kết quả như thế nào chắc không cần phải nhắc lại.

Bị đánh giá thấp với đội bóng nào đó sẽ khó chịu, nhưng với HLV Park Hang Seo và các cầu thủ thì ngược lại, thậm chí còn vui sướng là đằng khác khi sẽ dễ đá, bớt áp lực hơn rất nhiều so với tư thế của một ứng viên vô địch.

Không chỉ thoải mái về tâm lý, việc được chơi cửa dưới là sở trường của thầy trò tuyển Việt Nam. Ai cũng thấy, ông Park giỏi hơn ở việc đá phòng ngự tấn công nhanh thay vì chủ động cầm bóng và tổ chức ép sân.

Một ví dụ rất rõ ràng, ở 3 trận đấu khó khăn nhất ở AFF Cup vừa qua trước Myanmar (vòng bảng), Malaysia (vòng bảng) và ở trận chung kết lượt đi thế trận của tuyển Việt Nam là lép vế hơn rất nhiều, nhưng kết quả lại quá thuận lợi là đủ thấy.

Thế nên, các đội bóng ở Asian Cup tới đây cứ việc đánh giá thấp tuyển Việt Nam để nhận lời cảm ơn, còn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lấy thành tích. Vậy đi!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.