Thể thao Gia Lai năm 2019 chờ những giải đấu hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia và Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc là 2 trong số những sự kiện nổi bật nhất của thể thao Gia Lai trong năm 2019.
Hoàng Anh Gia Lai trình làng lứa cầu thủ mới
Sau 5 năm “ẩn mình luyện công”, vào ngày 15-1 tới, đội U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với nòng cốt là các học viên khóa IV của Học viện HAGL JMG sẽ lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ Phố núi tại Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019. Theo đó, vòng loại bảng C và Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019 cùng diễn ra trên Sân vận động Pleiku. Tham dự vòng loại bảng C có  6 đội gồm: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai và HAGL. Lượt đi diễn ra từ ngày 15-1 đến 25-1; lượt về thi đấu từ ngày 25-2 đến 7-3. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 7 đội bóng có thành tích tốt nhất vào thi đấu vòng chung kết cùng với chủ nhà U19 HAGL.
 Cầu thủ U19 HAGL (áo trắng) tích cực chuẩn bị tham dự Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019. Ảnh: M.V
Cầu thủ U19 HAGL (áo trắng) tích cực chuẩn bị tham dự Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2019. Ảnh: M.V
Một thành viên trong Ban huấn luyện U19 HAGL cho biết: “Là đội chủ nhà, đương nhiên U19 HAGL được đặc cách vào thẳng vòng chung kết. Tuy nhiên, để tạo thêm cơ hội thi đấu cọ xát, giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, chúng tôi đã đề nghị và được Ban tổ chức giải chấp thuận cho đội U19 HAGL tham gia vòng loại”.
Tham dự Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia năm nay, thành phần đội U19 HAGL chủ yếu là các học viên khóa IV của Học viện HAGL JMG do huấn luyện viên Guillaume Graechen dẫn dắt. Để gia cố thêm sức mạnh ở hàng phòng ngự, U19 HAGL đã bổ sung thêm thủ môn Y Eli Niê. Chàng trai người Ê Đê này hiện cũng là thủ môn của đội U19 Việt Nam.
“Cú hích” cho phong trào bóng bàn
Ở lĩnh vực thể thao quần chúng, thời gian qua, phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn tại Gia Lai đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt là ở TP. Pleiku, thị xã An Khê, huyện Ia Grai… Riêng tại Pleiku, mỗi năm, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức khoảng 7 giải đấu dành cho nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau. Phong trào bóng bàn phát triển ngày càng mạnh đã thôi thúc những người làm công tác thể thao tại Gia Lai đăng cai tổ chức Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2019. Theo kế hoạch, giải đấu này sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh vào cuối năm. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức tại Gia Lai. 
Đón nhận thông tin trên, ông Nguyễn Thế Hiếu-cán bộ Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku-phấn khởi cho biết: Việc những tay vợt nam và nữ xuất sắc nhất trong cả nước về Gia Lai thi đấu có thể coi là cú hích lớn góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện môn bóng bàn tại địa phương thêm phát triển. Tôi mong rằng sau này sẽ có thêm nhiều giải đấu chất lượng tương tự được tổ chức tại Gia Lai để các môn thể thao khác cũng được truyền cảm hứng.
Theo kế hoạch, trong năm 2019, Gia Lai sẽ tổ chức 14 giải thể thao cấp tỉnh; tham gia tranh tài tại 28 giải thể thao khu vực và toàn quốc; đăng cai tổ chức 5 giải có quy môn toàn quốc... Bên cạnh đó, Câu lạc bộ HAGL còn đăng cai tổ chức Giải Bóng đá U15, U17, U19 và U21 Quốc gia. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.