Man. City thắng lớn, Tottenham hụt hơi, đua Top 4 hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gặp đối thủ bét bảng Huddersfield Town, Man. City dễ dàng có được chiến thắng 3-0 để tiếp tục bám đuổi Liverpool sau vòng 23 Ngoại Hạng Anh.
Trước trận gặp chủ nhà Huddersfield, Man City tạm bị Liverpool gia tăng khoảng cách lên 7 điểm sau khi Liverpool thắng 4-3 trước Crystal Palace. Vì thế Man. City không còn cách nào khác ngoài việc phải giành chiến thắng trên sân của Huddersfield Town để tiếp tục thế bám đuổi.
Ở "lượt đi", Man City đánh bại Huddersfield đến 6-1 trên sân nhà Etihad.
 Danilo “đã đại bác” khai thông thế bế tắc cho Man. City ở phút 18.
Danilo “đã đại bác” khai thông thế bế tắc cho Man. City ở phút 18.
Sau tiếng còi khai cuộc “nửa xanh” thành Manchester chủ động tràn lên tấn công với tất cả những cầu thủ mạnh nhất trên hàng công mà mình có được. Không đợi quá lâu, phút 18 Man. City có bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ pha sút xa quyết đoán của hậu vệ cánh Danilo.
Có được bàn mở tỷ số, Man. City thi đấu áp đảo với quyết tâm vùi dập đối thủ. Huddersfield Town trong suốt 45 phút đầu tiên không tìm được đường lên bóng tấn công nguy hiểm nào.
Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp một cũng nói lên sức mạnh của Man. City khi đội bóng của HLV Pep Guardiola có được thời lượng kiểm soát bóng lên đến 75%. Tấn công liên tục, nhưng Man. City đành phải hài lòng kết quả cách biệt một bàn trong 45 phút đầu tiên.
 Đội chủ nhà Huddersfield Town chỉ còn cách phạm lỗi để hạn chế bàn thua.
Đội chủ nhà Huddersfield Town chỉ còn cách phạm lỗi để hạn chế bàn thua.
Sang hiệp hai Man. City cũng thành công với ý đồ vùi dập đối thủ khi ghi liên tiếp hai bàn thắng. Phút 54 sau pha phối hợp giữa các cầu thủ trên hàng công, Leroy Sane thực hiện đường căng ngang, cho Sterling vừa tầm lao vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 mặc dù trước đó tiền vệ người Đức đã rơi vào thế việt vị.
Hai phút sau bàn thắng của Sterling, thì đến lượt Sane ghi tên mình lên bảng điện tử bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ pha kiến tạo của trung phong Aguero.
Cách biệt ba bàn đã quá an toàn đối với Man. City do vậy đội khách không còn ào ạt tấn công mà thay vào đó là lối chơi chậm rãi. Ở chiều ngược lại Huddersfield Town cũng có chút khởi sắc ở mặt trận tấn công khi những miếng đánh được đội chủ nhà chủ yếu tập trung vào hai bên hành lang cánh.
 Sterling ghi tên mình lên bảng điện tử nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City.
Sterling ghi tên mình lên bảng điện tử nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City.
Nỗ lực kím bàn danh dự nhưng đội chủ nhà Huddersfield Town cũng không thể làm được gì trước hàng phòng ngự chắc chắn của Man. City. Trong khi đó đội khách cũng không đặt quan trọng việc tìm kiếm thêm bàn thắng.
Với chiến thắng 3-0 trên sân khách Huddersfield Town, Man. City có được 56 điểm và tiếp tục rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm với đối thủ Liverpool.
Sane ấn định tỷ số 3-0 cho “nửa xanh” thành Manchester ở phút 56.
Sane ấn định tỷ số 3-0 cho “nửa xanh” thành Manchester ở phút 56.
Trong khi đó, Tottenham vất vả vượt qua chủ nhà Fulham 2-1 bằng bàn thắng phút bù giờ của Harry Winks. Sau vòng 23 Premier League, cuộc đua Top 4 Premier League trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tottenham hiện đứng thứ ba hơn đội xếp sau là Chelsea 4 điểm. Hai đội đứng thứ 5 và 6 là Arsenal, MU cũng chỉ thua Chelsea đúng 1 trận thắng.
Đội hình thi đấu:
Huddersfield: Lossl; Smith, Schindler, Kongolo, Lowe; Bacuna (Pritchard 64'), Hogg, Kachunga, Puncheon, Mpenza; Diakhaby (Mounie 59').
Dự bị không sử dụng: Hamer, Zanka, Durm, , Hadergjonaj, Depoitre,.
Thẻ phạt: Hogg, Bacuna
Manchester City: Ederson; Otamendi, Laporte; Walker, Fernandinho (Silva 59'), Danilo; De Bruyne, Gundogan (Delph 80'); Sterling, Aguero, Sane (Bernardo Silva 72').
Dự bị không sử dụng: Muric, Stones, Jesus, Foden
Thẻ phạt: Walker, Fernandinho
Bàn thắng: Danilo (18'), Sterling (54'), Sane ( 56')
Minh Tuấn (PLO)

Có thể bạn quan tâm