Khát vọng Việt Nam giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Jordan!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu lớn. Ảnh: NGỌC LINH
Người hâm mộ Việt Nam, trong đó cả HLV và cầu thủ đều hướng đến Dubai với niềm hy vọng, niềm tin mãnh liệt là đội tuyển của chúng ta sẽ đánh bại Jordan vào 18 giờ chiều nay.
Ông Park sẽ có chiêu độc giúp VN thắng 1 - 0
Từng có công lớn khi giúp Việt Nam (VN) thắng Campuchia ở cả lượt đi và lượt về vòng loại Asian Cup 2019 khi được giao tạm quyền dẫn dắt đội tuyển vào gần cuối năm 2017, HLV Mai Đức Chung nói: “Khá may mắn khi VN sẽ hội đủ nhân sự mạnh nhất ở trận đấu sinh tử này khi Duy Mạnh sẽ quay lại sau án phạt.
Chúng ta có thể yên tâm về ý chí và tinh thần quật cường của các cầu thủ VN cũng như lối chơi khá nhuần nhuyễn, tạo được nhịp điệu ngay từ phần sân nhà. Nhưng chúng ta có phần âu lo khi VN đôi khi không kiểm soát được hành vi lúc thể lực đi xuống, dẫn đến phạm lỗi trước khu vực 16m50.
 
Chào các bạn Jordan nhé', HLV Park nói. Ảnh: NGỌC LINH
Phạm lỗi ở vị trí rất nhạy cảm này sẽ cực kỳ nguy hiểm vì khả năng sút phạt và chơi bóng bổng của Jordan rất lợi hại. Vì vậy, ông Park cần căn dặn thật kỹ học trò phải hết sức tỉnh táo, tập trung và kìm chế tốt. Đã vài lần chạm trán nên Jordan và VN sẽ rất hiểu nhau mà chỉ có thứ “vũ khí” bí mật nào đó, mới mong hạ được đối thủ. Chắc chắc ông Park sẽ có chiêu độc để giúp VN chiến thắng. Tỷ số 1 – 0 nghiêng về VN là dự đoán của tôi”, ông Mai Đức Chung quả quyết.
Sẽ phải phân định bằng đá luân lưu
HLV Đoàn Minh Xương nhận định: “Tại vòng loại Asian Cup 2019, chúng ta đã từng đối đầu với Jordan và hòa lượt đi với tỷ số 0 – 0 khi tuyển còn dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng còn lượt về, ông Park cùng học trò hòa 1 – 1. Tuy nhiên, so với vòng loại, Jordan đã cải thiện đáng kể về trình độ. 3 trận đấu vừa qua ở vòng chung kết, họ rất xứng đáng đứng đầu bảng với 2 trận thắng Úc, Syria và hòa Palestine.
 
Đặng Văn Lâm có thể sẽ phải bắt loạt đá luân lưu. Ảnh: NGỌC LINH
Đội tuyển VN cũng đã trưởng thành vượt bậc nhưng dù gì, vẫn là đội chiếu dưới so với đối thủ. Mà chúng ta cũng nên tự coi mình là chiếu dưới để không bị quá áp lực về tâm lý. Nên duy trì hệ thống phòng ngự số đông nhưng là phòng ngư một cách chủ động rồi đợi cơ hội phản công. Jordan chơi bóng dài, bóng bổng cực hay mà bằng chứng là tất cả bàn thắng của họ vào lưới Úc hay Syria đều từ bóng bổng.
Họ tận dụng cực tốt tình huống cố định để ghi bàn và vô cùng chắc chắn, kiên cường trong phòng thủ. Trận đấu sẽ hòa không bàn thắng trong 90 phút và sẽ đá hiệp phụ. Thậm chí sẽ phải phân định bằng đá luân lưu. Hy vọng trong cuộc đấu cân não này, VN sẽ thắng”
Quang Hải sẽ lại ghi bàn
Đồng đội của Quang Hải ở CLB Hà Nội, đàn anh Phạm Thành Lương nhận định: “Tôi có niềm tin mãnh liệt là đội tuyển VN sẽ thi đấu một trận xuất sắc, hay nhất từ đầu vòng chung kết Asian Cup 2019 đến giờ. Khán giả VN đã trải qua những khoảnh khoắc thót tim để rồi vỡ òa cảm xúc sung sướng khi các cầu thủ lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 16 đội. Và chúng ta rồi sẽ tiếp tục được hưởng sự sung sướng ấy ở trận đấu này, dù lại cũng tiếp tục nếm trải sự căng thẳng trong 90 phút và hiệp phụ.
 
Quang Hải (19) quyết tâm giành chiến thắng. Ảnh: NGỌC LINH
VN sẽ hòa Jordan 1 – 1 với bàn thắng gỡ hòa của Quang Hải. Sau đó ở loạt đá luân lưu, VN sẽ chiến thắng. HLV Park Hang – seo sẽ bày binh bố trận rất hợp lý với đấu pháp thiên về phòng ngự, sơ đồ có thể là 3 – 5 – 2 hoặc 5 – 4 – 1 tùy vào thời điểm của trận đấu. Nhưng dù là đấu pháp nào, phần thắng cũng thuộc về chúng ta". 
Nhật Duy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.