Iran mất 'đại pháo' khi đọ sức với tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Carlos Queiroz của đội tuyển Iran rất hy vọng Alireza Jahanbakhsh sẽ kịp bình phục chấn thương trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh. Tuy nhiên, mọi việc lại không chiều lòng người.

 Alireza Jahanbakhsh khó lòng dự vòng bảng Asian Cup 2019.
Alireza Jahanbakhsh khó lòng dự vòng bảng Asian Cup 2019.



Dự Asian Cup 2019 với tham vọng giành chức vô địch, vậy nên HLV Carlos Queiroz đã triệu tập tất cả những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất của Iran, bao gồm cả những người đang trong giai đoạn điều trị chấn thương, cụ thể là Alireza Jahanbakhsh. Chân sút 25 tuổi này dính chấn thương khi thi đấu cho Brighton tại Premier League hồi tháng 11 vừa qua và phải nghỉ từ đó cho đến nay.

Cách đây ít ngày, khi chốt danh sách 23 tuyển thủ Iran tới Qatar, HLV Carlos Queiroz đã rất hy vọng Alireza Jahanbakhsh có thể kịp bình phục trước trận gặp Yemen. Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra thuận lợi như thế.

Theo xác nhận mới nhất từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, tiền đạo từng giành ngôi “Vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan mùa 2017/2018 này sẽ phải nghỉ thi đấu hết vòng bảng và chỉ có thể ra sân nếu Iran vào vòng knock-out.

“Xét trên yếu tố y tế và kỹ thuật, chúng tôi tin tưởng cậu ấy (Alireza Jahanbakhsh) sẽ kịp bình phục để tham dự giải đấu dù có thể phải bỏ lỡ giai đoạn vòng bảng”, HLV Carlos Queiroz thừa nhận.

“Sau World Cup, chúng tôi vẫn đang có được tinh thần tốt nhờ màn trình diễn ấn tượng đã giúp một số cầu thủ được thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, thật không may khi lúc này có một vài ca chấn thương, điển hình là Alireza Jahanbakhsh. Dù vậy, đội tuyển Iran là một tập thể chất lượng, các cầu thủ ăn ý. Đội bóng sẽ cố gắng biến những khó khăn thành động lực để chiến đấu”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm.

Alireza Jahanbakhsh là ngôi sao số 1 của bóng đá Iran. Mùa trước, anh ghi 21 bàn tại giải VĐQG Hà Lan và giúp AZ Alkmaar giành ngôi á quân. Hè vừa qua, tiền đạo 25 tuổi này gia nhập Brighton (Anh) với giá 20 triệu euro và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng.

Tại Asian Cup 2019, Alireza Jahanbakhsh được Transfermarkt định giá 18 triệu euro và là cầu thủ đắt giá thứ 2 tại giải đấu, chỉ sau Son Heung-min (Hàn Quốc, 50 triệu euro).


Tại Asian Cup 2019, Iran nằm tại bảng D, cùng Việt Nam, Iraq và Yemen. Theo lịch thi đấu, ở trận ra quân vào ngày 8/1 tới, họ sẽ đụng Yemen. 4 ngày sau, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz sẽ đọ sức với đội tuyển Việt Nam. Ở trận cuối cùng vòng bảng, họ sẽ đụng độ với Iraq vào ngày 16/1.

Lâm Văn (TPO)
 

Có thể bạn quan tâm