Đặng Văn Lâm chính thức rời V-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuối cùng thì những thông tin về việc Đặng Văn Lâm rời CLB Hải Phòng đã trở thành sự thật. Thủ môn số 1 Việt Nam đã quyết định chuyển sang chơi bóng cho CLB giàu có của Thái Lan Muangthong United.

Văn Lâm chính thức chia tay V-league.
Văn Lâm chính thức chia tay V-league.



Tin thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ chia tay đội chủ sân Lạch Tray nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá trong nước.

Bởi lúc này, Lâm “Tây” được đánh giá cực cao, là thủ môn số một của bóng đá Việt Nam. Anh là người đã góp công không nhỏ vào thành công của Hải Phòng tại V-League 2 mùa gần đây cũng như chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam.

Thể hình cực kỳ lý tưởng (cao 1m88), tự tin, bản lĩnh và khả năng phán đoán siêu hạng, Văn Lâm thực sư là niềm khao khát của mọi đội bóng tại V-League. Cũng bởi thế, người ta đoán rằng sớm muộn gì, sau những thành công vang dội cùng ĐT Việt Nam, thủ môn Việt kiều này sẽ chia tay CLB Hải Phòng để đến với một đội bóng lớn hơn, nhiều tham vọng và có tiềm lực tài chính hơn.

Tuy nhiên, ít người cho rằng thủ môn họ Đặng sẽ lại sớm rời V-League để ra nước ngoài thi đấu. Thế nên sau khi xuất hiện những thông tin về việc CLB hàng đầu Thái Lan Muangthong United quyết tâm mua lại 1 năm hợp đồng của Văn Lâm để đưa cầu thủ n
ày tới Thai League khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không tin.


 

 Thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức chuyển sang chơi cho đội bóng Thái Lan Muangthong United
Thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức chuyển sang chơi cho đội bóng Thái Lan Muangthong United



Theo thông tin mới nhất, những cuộc đàm phán giữa 2 bên đại diện của Muangthong United và Văn Lâm với lãnh đạo CLB Hải Phòng, mọi thứ đã đi đến thống nhất. CLB Hải Phòng sẽ chia tay thủ môn số 1 của mình và nhận 3 tỷ đồng tiền đền bù 1 năm hợp đồng còn sót lại. Cũng trong tối qua (2/1), Văn Lâm đã chính thức xác nhận sẽ chia tay CLB Hải Phòng để chuyển sang thi đấu cho Muangthong United tại Thai League mùa tới.

Trong màu áo mới, Văn Lâm nhận mức đãi ngộ hấp dẫn (không dưới 10.000 USD mỗi tháng/3 năm), cùng một loạt chế độ hậu hĩnh khác từ phía CLB Muangthon United. Đây là điều mà CLB Hải Phòng chắc chắn không bao giờ có thể đáp ứng được cho thủ môn này. Trong màu áo đội bóng mới, Văn Lâm có nhiều cơ hội để chiếm giữ vị trí số 1 trong khung gỗ khi những đối thủ cạnh tranh của anh đều không được đánh giá cao.

Được biết ở mùa giải 2018 vừa qua, Muangthong United có 3 thủ môn là Prasit Padungchok, Kampol Pathom-attakul và Sutthipong Pisansarb. Trong khi Pisansarb chỉ mới 19 tuổi thì Pathom-attakul lai được Muangthong United cho các CLB khác mượn suốt 7 năm qua. Hiện chỉ có Padungchok là đối thủ đáng ngại khi anh là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Pairoj Borwonwatanadilok với 27 trận bắt chính ở mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên Padungchok đã có tuổi (36) và thời kỳ đỉnh cao cũng đã đi qua. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu Văn Lâm được lựa chọn là người thế chỗ Padungchok từ mùa giải 2019.

Nhưng đây vẫn sẽ là một thử thách lớn cho Văn Lâm bởi lẽ Muangthong United là một đội bóng hàng đầu của Thái Lan, đứng thứ tư trên BXH mùa 2018. Hàng thủ của CLB này đang là vấn đến lớn cần HLV Pairoj Borwonwatanadilok giải quyết, mùa trước, họ đã để thủng lưới tới 25 bàn, nhiều nhất trong tốp 5. Và nếu mọi thứ vẫn cứ kém cỏi như mùa giải trước, Văn Lâm chắc chắn sẽ phải làm việc rất nhiều.

Tuy nhiên, với đẳng cấp đã được thể hiện suốt nhiều mùa giải qua, thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin đứng vững và giữ lấy vị trí chính thức cũng như khẳng định tài năng của mình.

Vào ngày 15/1 tới đây, CLB Hải Phòng và Văn Lâm sẽ ngồi lại lần nữa để hoàn tất các thủ tục còn lại. Sau khi mọi việc được giải quyết xong, Văn Lâm sẽ chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải Thái League. Đó sẽ là một vinh dự nhưng cũng sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho cá nhân thủ môn điểm trai và đầy tài năng này.

Hoàng Nam (infonet)

Có thể bạn quan tâm