CĐV Việt Nam 'nhuộm đỏ' Abu Dhabi cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Du học sinh Trần Hoài Thương hạnh phúc khoe ảnh cùng các nhóm CĐV Việt Nam tiến vào sân Zayed Sports City. Ảnh: NVCC
Hôm nay, cộng đồng người Việt tại UAE sẽ dồn về Abu Dhabi để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Iraq.
Theo thống kê chưa chính thức, có hàng ngàn kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại UAE, trong đó có khoảng hơn 7 phần tập trung ở Dubai, còn lại phân bố ở Abu Dhabi và số ít ở các tiểu vương quốc khác thuộc UAE.
Anh Quang Huy (33 tuổi) đã sống tại Dubai được 9 năm, là một trong số những người đang đứng ra tổ chức những chuyến xe chở CĐV từ Dubai đến Abu Dhabi.
Từ rất sớm, anh đã chủ động liên hệ đặt vé, đặt xe và lên các diễn đàn dành cho người Việt ở Duba và UAE để kêu gọi mọi người cùng thu xếp thời gian đi cổ vũ cho đội bóng.
Anh Quang Huy chia sẻ: “Do mỗi người 1 công việc nên ngày nghỉ cũng không thể xin nghỉ được, nhất đây đã là cuối năm rồi. Thấy mọi người mạnh ai nấy đi tản mạn.
Trong đó có những người muốn đi nhưng không biết đường xá nên tôi đứng ra tổ chức vì tinh thần cổ vũ cho đội nhà và giúp mọi người có 1 buổi đi cổ động vui vẻ và ý nghĩa. Danh sách ban đầu dự trù 50-60 nhưng đến giờ xuất hành thì con số đã vượt trên 80 người.
Tôi được biết có khá nhiều nhóm ở Dubai đang gom nhau lại để cùng đến Abu Dhabi cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Nên chắc chắn sẽ có hàng trăm CĐV Việt Nam từ Duba đổ bộ về thủ đô Abu Dhabi".
 
Du học sinh Hoài Thương, 20 tuổi, xin nghỉ buổi chiều để cùng các chị em cùng chỗ làm soạn sửa ra sân ủng hộ tuyển Việt Nam. Ảnh: NVCC
"Không phải lúc nào đội tuyển cũng sang đây chơi bóng. Sau năm 2018 quá thành công, được tận mắt nhìn thấy HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... bằng xương bằng thịt chơi bóng là may mắn.
Bỏ lỡ lần này thì không biết đến bao giờ, có khi rất lâu mới có lại dịp được coi tận mắt đội tuyển vì nghe nói có về Việt Nam thì vào Mỹ Đình coi cũng cực lắm. Tất cả đều không muốn bỏ lỡ cơ hội này, để cổ vũ cho đội bóng trước những đối thủ rất mạnh như Iraq, Iran hay Yemen”, anh Quang Huy nói tiếp.
Theo anh Huy người hâm mộ đội tuyển rất đông nhưng do đặc thù làm việc xa xứ, mỗi người một nghề nên không phải ai cũng có thể xin chủ nghỉ làm 1 ngày để đến Abu Dhabi cổ vũ đội tuyển.
 
Một trong những chiếc xe 50 chỗ chở các CĐV Việt Nam từ Dubai về Abu Dhabi. Ảnh: NVCC
Đó cũng là lý do có rất nhiều nhóm nhỏ tự phát 5-7 người tự liên lạc và lên kế hoạch. Hoặc có những nhóm có người cầm cờ gom lại thuê chung những chiếc xe nhỏ kiểu gia đình, đến trung bình trên 30, 50 chỗ để cùng di chuyển.
Bạn du học sinh Trần Hoài Thương cho biết, không khí trong cộng đồng người Việt tại thủ đô Abu Dhabi những ngày qua đã râm ran nóng dần lên, đặc biệt từ sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo đặt chân đến đây. 
 
Các CĐV Việt Nam sớm có mặt ngoài sân vận động Ayed Sports City từ 3 tiếng trước giờ bóng lăn. Ảnh: QUỐC VIỆT
“Tôi có nghe chị chủ nơi đang làm thêm nói rằng người Việt mình ở UAE cũng khá đông, có nhiều dạng ở hợp pháp bằng visa giới hạn và không giới hạn và ai cũng yêu đội tuyển cả.
Tiếc là trận ra quân này không phải ai cũng có thể xin nghỉ được. Nhưng hầu hết người tôi biết đều đã chuẩn bị cờ, áo đỏ sao vàng để ra sân tiếp lửa cho đội bóng ở trận ra quân.
Nhiều CĐV đăng ký chậm phải nhờ hỏi đến thị trường vé chợ đen để bảo đảm có thể vào sân xem tuyển Việt Nam thi đấu", Hoài Thương chia sẻ.
Giá vé cung đã tăng khá nhiều. Các CĐV Việt Nam cho biết thời gian trước kiểm tra thấy chỉ có các mức 25-50 và 75 tiền Dirham (AED, gần 500 ngàn đồng). Nhưng ngày 6.1 trang viagogo bán vé đã đẩy lên thấp nhất là 80, còn lại từ 92 đến 150, thậm chí lên đến 173 AED (hơn 1 triệu đồng).
Quốc Việt (Thanh Niên) 

Có thể bạn quan tâm