80 giây giành 9 triệu USD, Mayweather xứng danh "vua quyền Anh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ba lần đấm ngã đối thủ trẻ hơn mình đến 21 tuổi, võ sĩ đã giải nghệ Floyd Mayweather khẳng định anh vẫn là một tượng đài của làng boxing đồng thời là cỗ máy kiếm tiền siêu hạng.
 Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa trước trận đấu
Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa trước trận đấu
Nhà vô địch 5 hạng cân quyền Anh Floyd Mayweather đã tuyên bố giải nghệ với kỷ lục vô đối 50 trận toàn thắng, từng được bình chọn là thể thao gia kiếm tiền giỏi nhất năm 2017 với 285 triệu USD chỉ từ trận đấu duy nhất với Conor McGregor.
Danh tiếng của võ sĩ "độc cô cầu bại" này vẫn còn rất lớn và đó là lý do anh được mời tham dự sự kiện tranh tài được chờ đợi tại Saitama Super Arena (Nhật Bản) với Tenshin Nasukawa, võ sĩ chủ nhà cực kỳ nổi tiếng ở lĩnh vực MMA và kickboxing. Chỉ mới 20 tuổi, Nasukawa cũng đang sở hữu thành tích bất bại, được biết đến với khả năng hạ knock-out bằng những cú đá thẳng hoặc lên gối hiểm hóc.
Tenshin Nasukawa lãnh đòn trời giáng
Tenshin Nasukawa lãnh đòn trời giáng
Cuộc so găng đơn thuần chỉ là một show diễn giải trí khi kết quả trận đấu không được tính vào thành tích thi đấu của cả hai. Mayweather đến muộn và sự kiện Rizin 14 đã bị kéo dài với tổng thời gian 9 giờ, gồm cả 2 giờ giải lao cho khán giả tại Nhà thi đấu Saitama Super Arena. Tuy nhiên, khi trận đấu bắt đầu, Mayweather vẫn khiến người hâm mộ thật sự náo nức.
 Lần thứ 3 ngã xuống sàn đài, Tenshin tung khăn xin thua
Lần thứ 3 ngã xuống sàn đài, Tenshin tung khăn xin thua
Không sở trường quyền Anh nên Nasukawa khá lúng túng, có phần thụ động khi chỉ chờ Mayweather ra đòn để phản công. Đó chính là thời cơ để võ sĩ người Mỹ tung ra những cú đấm quyết định. Lãnh một đòn móc trái tay, Nasukawa ngã xuống sàn đài và mặc dù đã tiếp tục đứng dậy để trả đòn, võ sĩ chủ nhà vẫn phải nhận thêm 3 đòn đánh chính xác khác từ Mayweather. Trận đấu diễn ra theo luật quyền Anh trong 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút và không có giám khảo nhưng chỉ sau 80 giây, phía Nasukawa đã quyết định tung khăn xin bỏ cuộc.
Mayweather và nụ cười chiến thắng
Mayweather và nụ cười chiến thắng
Đánh bại Tenshin Nasukawa bằng điểm knock-out kỹ thuật, Floyd Mayweather "bỏ túi" 9 triệu USD cho màn trình diễn này, tiếp tục khẳng định anh vẫn là một đối thủ rất khó đánh bại trên sàn boxing. Nasukawa dù thất bại nhưng kết quả này chẳng ảnh hưởng gì đến bản thành tích bất bại trong làng MMA và kickboxing.
Mayweather nhận cúp trước khi trao lại cho Tenshin Nasukawa
Mayweather nhận cúp trước khi trao lại cho Tenshin Nasukawa
Đông Linh - Ảnh: Reuters/NLĐO

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.