HLV Huỳnh Đức tái xuất SHB.Đà Nẵng và có ngay phó tướng "xịn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà vô địch AFF Cup 2008, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, vừa được bổ nhiệm vào thành phần ban huấn luyện SHB Đà Nẵng chuẩn bị V.League 2009.
Công thần một thuở của bóng đá Đà thành, HLV Lê Huỳnh Đức, vừa được lãnh đạo SHB Đà Nẵng tái bổ nhiệm vào vị trí ghế trưởng từ mùa giải tới. Ông thầy 46 tuổi đã tự tay chọn lựa các vị trí phó tướng ưng ý.
Theo đó, bộ ba Nguyễn Quốc Tuấn (từ HAGL), Trần Văn Thọ (U17 Đà Nẵng) và cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam Nguyễn Việt Thắng (PVF) sẽ có mặt tại Hoà Xuân sát cánh cùng vị chiến lược gia giàu cá tính gốc Huế.
HLV Lê Huỳnh Đức.
HLV Lê Huỳnh Đức.
Tại V.League 2018, SHB Đà Nẵng đã chơi cực kỳ thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 9. Trước thềm mùa giải mới, lãnh đạo CLB đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Minh Phương, mở đường cho HLV Lê Huỳnh Đức trở lại sau một năm nghỉ ngơi, tham dự các khoá học kỹ thuật.
Trước đó, tướng Đức đã có 9 năm tham gia ban huấn luyện SHB Đà Nẵng, và gặt hái nhiều thành công lớn nhỏ cùng đội bóng. Tuy nhiên khoảng 3-4 năm trở lại đây, mọi chuyện đã khởi đi không còn suôn sẻ.
Đội hình chính ngày một luống tuổi, tuyến trẻ èo uột không cho ra lò nhiều tài năng mới, chưa kể tài chính không quá mạnh mẽ, tất cả đã cùng cộng hưởng khiến bóng đá Đà thành sa sút theo thời gian.
Tại V.League 2017, sau chuỗi trận đáng thất vọng, tướng Đức – người rất được lòng bầu Hiển và gần như “không thể đụng đến” ở Đà Nẵng bất ngờ công bố quyết định chia tay đội bóng để tự làm mới bản thân.
Dù nhận được nhiều lời mời, ông vẫn giữ nguyên ý định nghỉ ngơi, tập trung vào dự án học tập cá nhân. Đến khi đàn em Minh Phương thất sủng, cũng là lúc HLV Lê Huỳnh Đức quyết định trở lại với sân khấu.
Dù vậy, nhiệm vụ của cựu tiền đạo số 1 bóng đá Việt Nam thập niên 90 không hề đơn giản. Bóng đá Đà thành hiện tại không còn nhiều điều kiện ưu đãi như trước. Như đã nói ở trên, họ không còn tiềm lực tài chính quá tốt để thu hút cầu thủ sao số. Trong khi tuyến trẻ lại đang trong giai đoạn tái cơ cấu.
Trở lại băng ghế chỉ đạo, vị tướng họ Lê chủ yếu vẫn phải dựa vào kinh nghiệm, tầm ảnh hưởng, khả năng “liệu cơm gắp mắm” để chọn lựa những cái tên phù hợp cho mùa giải 2019 sắp tới đây.
Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.