'Hậu vệ Malaysia đánh nguội Công Phượng đáng phải nhận thẻ đỏ'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giảng viên trọng tài AFC Đoàn Phú Tấn cho rằng pha đánh cùi chỏ của cầu thủ Malaysia với Công Phượng xứng đáng phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp.
Phút 71, đội tuyển Việt Nam tổ chức tấn công và Công Phượng là người có bóng. Sau pha tranh chấp với đối thủ, tiền đạo người Nghệ An nằm lăn ra đất. Pha chiếu chậm cho thấy cầu thủ số 3 bên phía Malaysia - Shahrul Saad đã đánh nguội. Hậu vệ này thúc thẳng củi chỏ vào vùng cổ của cầu thủ HAGL.
Nhận xét về tình huống, giảng viên trọng tài cấp AFC Đoàn Phú Tấn khẳng định Shahrul Saad xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi đánh nguội.
"Đó là tình huống đã hết bóng nên không thể thổi penalty cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng một thẻ đỏ là chính xác với hành động xấu chơi của cầu thủ Malaysia", ông Tấn chia sẻ.
 
Công Phượng bị số 3 của Malaysia đánh nguội khi bị gây ức chế. Ảnh: Việt Hùng.
Nói về quyết định không thổi phạt gây tranh cãi của trọng tài Turki Mohammed Al-Khudhayr, ông Đoàn Phú Tấn cho rằng lỗi không phải do vị vua sân cỏ người Saudi Arabia.
"Với vị trí đó, trọng tài không thể quan sát được. Lỗi ở đây là do trợ lý trọng tài. Ông ta có vẻ như không sẵn sàng và không hỗ trợ được đồng nghiệp", vị giảng viên này chia sẻ.
Tình huống gây tranh cãi của Shahrul Saad diễn ra khi đội tuyển Việt Nam tạm dẫn 2-0 bằng các bàn thắng của Công Phượng ở phút 11 và Anh Đức ở phút 60.
Đội Malaysia dù rất cố gắng và chơi áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng các cầu thủ áo đỏ mới là những người có ưu thế nhờ khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn.
Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam sẽ cải thiện thứ hạng và ít nhất vươn lên vị trí thứ 2 sau 3 lượt đấu tại bảng A.
Đỗ Hải (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm