U19 Việt Nam vs U19 Jordan: Khởi đầu giấc mơ World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu hành trình tìm tấm vé dự World Cup bằng trận ra quân gặp U19 Jordan. Dù không được đánh giá cao trong bảng đấu, nhưng U19 Việt Nam đã sẵn sàng làm nên những bất ngờ như ở VCK U19 châu Á hai năm trước.

 HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin dù gặp các đối thủ mạnh ở bảng C
HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin dù gặp các đối thủ mạnh ở bảng C



Trong 3 đối thủ tại bảng C, trận gặp U19 Jordan là dễ thở nhất với U19 Việt Nam, khi hai đội bóng còn lại là U19 Australia và U19 Hàn Quốc có trình độ vượt trội. Đây cũng là trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đặt mục tiêu giành 3 điểm, tạo lợi thế điểm số cũng như tâm lý cho hai trận đấu khó khăn hơn nhiều tiếp theo.

Trước khi bước vào giải đấu năm nay, U19 Việt Nam có thành tích không tốt ở giải vô địch Đông Nam Á (bị loại ở vòng bảng). Tuy nhiên đó là giải đấu mà HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt nặng vấn đề thành tích. Đích ngắm cuối cùng của U19 Việt Nam, là VCK U19 châu Á 2018.

Một tín hiệu rất vui trước trận ra quân giải châu Á khi U19 Việt Nam đánh bại quân xanh rất mạnh U19 Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở trận giao hữu cách đây ít ngày. Bên cạnh đó, U19 Việt Nam cũng kịp đón sự trở lại của 4 cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ trong màu áo CLB gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú và Trần Văn Công. Đây cũng là các cầu thủ rất giàu kinh nghiệm và đã từng trải qua thời gian dài thi đấu trong đội hình của U19 Việt Nam.
Media player poster frame

Đáng chú ý, trong bản danh sách này vẫn có tên của Đoàn Văn Hậu, hiện đang tập huấn cùng ĐTQG tại Paju- Hàn Quốc. Theo lý giải của HLV Hoàng Anh Tuấn, hậu vệ này được đăng ký trong danh sách nhằm gia tăng sức mạnh cho U19 Việt Nam trong trường hợp lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của VCK U19 châu Á.


 

 U19 Việt Nam quyết tâm tái hiện kỳ tích giành vé dự World Cup
U19 Việt Nam quyết tâm tái hiện kỳ tích giành vé dự World Cup


Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cho biết: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu và tôi muốn lập lại chiến tích lọt vào U20 World Cup 2 năm trước. Chúng tôi muốn làm được điều đó dù 3 đối thủ ở bảng C đều rất mạnh”.

Từng giành chiến tích lịch sử vào tới World Cup năm 2016, đó là niềm tự hào, và cũng là động lực để U19 Việt Nam hiện tại làm được điều kỳ diệu như các đàn anh của mình. Tất nhiên, để làm được “điều gì đó” ở giải đấu năm nay là quá khó, và hãy chờ xem HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò thực hiện giấc mơ của mình như thế nào trên đất Indonesia.


 

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam
Lịch thi đấu của U19 Việt Nam



Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 1-0.
 

Đại Nam (VIE)

 

Có thể bạn quan tâm