U19 Việt Nam đấu Australia: Trận đấu sinh tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

U19 Việt Nam bắt buộc phải thắng trong trận đấu với Australia mới mong có cơ hội mở cánh cửa đi tiếp tại giải VCK U19 châu Á.

Trận đấu chiều nay (22/10) giữa U19 Việt Nam và U19 Australia vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi nếu tuyển Việt Nam lần nữa bại trận thì khả năng dừng bước sớm ở giải VKC U19 châu Á là rất cao.

Trước trận đấu gay cấn này, lực lượng giữa hai đội cũng có phần chênh lệch không nhỏ. Australia được đánh giá là một nền bóng đá mạnh, họ đã từng rất nhiều lần tham dự World Cup, từng vô địch Châu Á năm 2015.

Đến với giải đấu lần này, Liên đoàn bóng đá Australia đã cho thấy sự quyết tâm to lớn. Họ triệu tập hầu hết những cầu thủ trẻ tốt nhất đang thi đấu tại nước ngoài như đội trưởng Sebastian Pasquali – tài năng trẻ của lò đào tạo của Ajax Amsterdam hay Christian Theoharous, người được báo chí Australia ví là "chàng trai kỳ diệu" và đang chơi cho đội trẻ của Borussia Mönchengladbach (Đức).

Tuy nhiên U19 Australia cũng lộ ra điểm yếu sau trận đấu đầu tiên, đó chính là điểm yếu ở khâu phòng ngự.

Ở cuộc đối đầu với U19 Hàn Quốc, không ít lần các hậu vệ biên của đội bóng áo vàng đã dâng cao, bỏ vị trí, tạo điều kiện để đối thủ tổ chức phản công nhanh.

Bên cạnh đó, dù sở hữu chiều cao ấn tượng nhưng các hậu vệ của Australia lại không có được sự nhanh nhẹn cần thiết.


 

U19 Việt Nam cần chiến thắng trước U19 Australia để đi tiếp tại VKC U19 châu Á.
U19 Việt Nam cần chiến thắng trước U19 Australia để đi tiếp tại VKC U19 châu Á.



Một điều đáng lưu ý khác, những ngôi sao được tung hô bên phía Australia đã nêu ở trên không có được phong độ tốt nhất. Dường như thời tiết nóng ẩm, điều kiện tập luyện thiếu thốn tại Indonesia đang khiến mọi đội bóng gặp những khó khăn nhất định.

Đây là những điểm yếu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần khai thác triệt để nếu muốn có cơ hội tiếp bước, nhưng điều này có lẽ khá khó khăn với U19 Việt Nam hiện tại.

Mà điều quan trọng nhất chính là vấn đề tâm lý của các cầu thủ Việt Nam, có thể thấy sau trận thua U19 Jordan ở trận mở màn, các học trò của thấy Tuấn đã bị ảnh hưởng không ít. Điều này được chính HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn ra.

"Sau trận thua đầu tiên, các cầu thủ đã gặp vấn đề về tâm lý. Nhưng chúng tôi biết rằng đây là điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá. Bạn có thể giành chiến thắng, có thể hòa hoặc thất bại. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi cần giúp các cầu thủ hiểu rằng họ phải cùng nhau nhìn về phía trước", HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Ngoài vấn đề tâm lý, U19 Việt Nam còn mắc phải nhiều điểm yếu khác nhau mà nhìn qua trận mở màn có thể thấy, hàng thủ của chúng ta chưa thể hiện được tốt. Đặc biệt là hàng công hiện giờ cũng thiếu những chân săn bàn thực thụ.

Nhìn từ trận đấu với U19 Jordan, Việt Nam dù có rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng chỉ ghi được 1 bàn duy nhất. Bản thân Nhâm Mạnh Dũng - người ghi bàn thắng duy nhất cho đội quân của ông Tuấn "con" cũng đã không chơi tốt trước Jordan.

Nhìn hàng công Việt Nam chuyển hóa những... "bàn thắng" thành cơ hội, hẳn ông Tuấn đang phải hết sức đau đầu. Sớm biết chất lượng các học trò không xuất sắc như lứa Quang Hải hay lứa Công Phượng trước đó, ông Tuấn "con" đã muốn Việt Nam nhấn mạnh vào yếu tố kỷ luật và tinh thần nhưng cũng chưa thành công.

Niềm hy vọng không mất tiền mua, nhưng quả thật trước ngọn núi cao Australia, lần này Việt Nam e rằng sẽ lành ít dữ nhiều. Trong trường hợp tiếp tục Việt Nam tiếp tục thất bại và trận Hàn Quốc vs Jordan không kết thúc hòa, thầy trò ông Tuấn "con" sẽ bị loại sớm trước 1 vòng đấu.

Thu Hà (baodatviet)

Có thể bạn quan tâm