Tuyển Việt Nam: Có tên chưa chắc đá chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 12 ngày tập huấn tại Hàn Quốc với 3 trận giao hữu, HLV Park Hang-seo sẽ sớm chốt danh sách sẽ sang Lào chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2018.
Tối 30-10, đội tuyển Việt Nam đã trở về Hà Nội, kết thúc 12 ngày tập luyện và thi đấu tại Paju - Hàn Quốc. Ấn tượng lớn nhất trong mắt các cầu thủ về những gì HLV Park Hang-seo đã làm trong những ngày tập huấn chính là việc thử nghiệm liên tục, khiến không một ai tự tin sẽ chắc suất dự AFF Cup 2018.
Trái với dự định ban đầu là chỉ đá giao hữu 3 trận tại Hàn Quốc nhưng HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ thi đấu đến 4 trận. Trong đó, ngoài 3 trận giao hữu có lịch từ trước gồm: gặp Incheon United (thua 1-2), gặp Seoul FC (thắng 2-1) và Seoul E-land (thua 0-2), đội tuyển Việt Nam còn 1 trận giao hữu vào sáng 29-10.
Theo chia sẻ của đại diện VFF, lẽ ra đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi nhưng HLV Park Hang-seo đã tìm được một đội bóng sinh viên Hàn Quốc. Ông sử dụng 14 cầu thủ, đa phần là những gương mặt dự bị trước đó. Kết quả, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1. Đến chiều cùng ngày, HLV Park Hang-seo chỉ sử dụng 15 cầu thủ còn lại và để thua 0-2 trước Seoul E-land.
Chính nhờ việc thu xếp được thêm 1 trận giao hữu mà nhà cầm quân người Hàn Quốc có thêm cái nhìn bao quát hơn về những con người mà ông đang sở hữu. Thậm chí, khi có người đoan chắc rằng với việc liên tục được ra sân, Công Phượng sẽ chắc suất đá chính ở AFF Cup 2018 thì HLV Park Hang-seo cũng lập tức phản bác. "30 cầu thủ đều được sử dụng, không cầu thủ nào thi đấu dưới 90 phút. Tôi muốn các cầu thủ phải cố gắng hơn nữa khi trở về tập luyện tại Việt Nam, kể cả khi chốt danh sách thì cũng không ai có thể chắc chắn được đá chính nếu không tiếp tục nỗ lực" - HLV Park Hang-seo nói.
HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ phải nỗ lực không ngừng trên sân tập, kể cả khi đã có tên trong danh sách dự AFF Cup 2018.
HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ phải nỗ lực không ngừng trên sân tập, kể cả khi đã có tên trong danh sách dự AFF Cup 2018.
Việc bỏ qua nhiều điều lệ và luật thi đấu khi đá giao hữu tại Hàn Quốc chứng tỏ HLV Park Hang-seo muốn làm tất cả vì lợi ích của đội tuyển. Ở trận đấu với Incheon United, thủ môn đối phương đã nhận thẻ đỏ nhưng HLV Park Hang-seo vẫn đề nghị anh tiếp tục thi đấu. "Một trận đấu tập, nếu 10 người đấu 11 người thì không còn giá trị" - nhà cầm quân người Hàn nói sau trận. Đến trận đấu với Seoul E-land, ông sử dụng 15 cầu thủ. Hiệp 2, ông thay Đức Huy bằng trung vệ Bùi Tiến Dũng. Khi cảm thấy cần sử dụng một chiến thuật khác, ông lại đưa Đức Huy vào thay Công Phượng để chuyển từ sơ đồ 5-3-2 sang 4-2-3-1.
Ăn, tập luyện, nghỉ ngơi rồi lại ăn, tập luyện, nghỉ ngơi..., đó là vòng tròn khép kín của các tuyển thủ Việt Nam kể từ khi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói: "Ở đội tuyển khác CLB vì tôi phải tập trung hoàn toàn cho tập luyện, không được và cũng không có thời gian để đi ra ngoài".
Mùa đông Hàn Quốc đến sớm hơn ở Việt Nam. Cái rét với nhiệt độ 8 độ C kèm gió to từng khiến HLV Park Hang-seo phải cho các cầu thủ tập trên sân futsal để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Một ngày khác, đội phải tập thể dục trong nhà do sáng hôm đó trời mưa to. Tuy nhiên, những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy là rất phù hợp cho thể trạng các tuyển thủ bởi hiện tại, Lào và Myanmar đang bước vào mùa đông, thời tiết lạnh nên các cầu thủ Việt Nam cần phải chuẩn bị thể lực thật tốt để sẵn sàng cho 2 trận đấu làm khách tại đây. 
Anh Dũng (NLĐ)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.