Rối rắm điểm trình vận động viên quần vợt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hơn 1 tuần nữa, Giải Vô địch Quần vợt phong trào tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra. Thế nhưng hiện nay, không ít tay vợt trên địa bàn TP. Pleiku đang cảm thấy mệt mỏi vì cách tính điểm trình khá rối rắm, không thống nhất.
Cùng lúc tồn tại 2 bảng điểm
Tâm huyết với môn quần vợt, cách đây không lâu, anh Hồ Anh Hoàng cùng với một số đồng môn đã tổ chức giải đấu, mời một số chuyên gia từ Đà Nẵng lên chấm điểm trình cho các vận động viên (VĐV) tại tỉnh ta. Với nhiều địa phương khác trong cả nước, cách làm này không phải là mới. Nhưng đối với Gia Lai, đây là lần đầu tiên điểm trình VĐV được áp dụng.
Phải thừa nhận, kể từ khi các tay vợt tỉnh ta được chấm điểm trình, nhiều giải đấu đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn. Phải đợi cho đến khi giải đấu kết thúc, mọi người mới biết chính xác VĐV nào giành chức vô địch. Trong khi đó, với cách làm cũ, khi mà giải đấu chưa diễn ra, chỉ cần nhìn vào danh sách các tay vợt đăng ký tham dự, nhiều người không khó để dự đoán trước ai sẽ là nhà vô địch.
   Các VĐV quần vợt thi đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh năm 2018.   Ảnh: Hồng Thủy
Các VĐV quần vợt thi đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh năm 2018. Ảnh: Hồng Thủy
Tuy nhiên, khi các VĐV quần vợt Gia Lai ngày càng hội nhập sâu, tham gia nhiều giải đấu do các địa phương khác tổ chức, không ít người mới nhận ra rằng, điểm trình của các tay vợt tỉnh ta thường cao hơn những nơi khác. Điều này dẫn đến tình trạng đa số VĐV Gia Lai khi tham dự một số giải đấu ngoài tỉnh thường bị loại sớm.
Trước tình hình đó, mới đây, anh Thái Xuân Trường cùng với một số tay vợt khác đã cho ra đời thêm một bảng điểm mới, bằng cách hạ điểm số của hầu hết VĐV quần vợt tại tỉnh ta. Chẳng hạn, theo bảng điểm trên diễn đàn Gia Lai Tennis Club do anh Hồ Anh Hoàng cập nhật vào tháng 12-2017, tay vợt Thái Điền Long (người có điểm trình cao nhất tại tỉnh ta) được chấm 950 điểm. Nhưng trên diễn đàn Viettennis Gia Lai cập nhật ngày 23-10-2018 do anh Thái Xuân Trường khởi xướng, VĐV Thái Điền Long chỉ được chấm 925 điểm.  
Cần sự thống nhất
Ngoài việc ghi nhận trình độ, đẳng cấp, điểm trình còn là niềm vinh dự, tự hào của các tay vợt. Thế nhưng trong thi đấu đánh đôi, VĐV điểm trình cao lại chịu không ít thiệt thòi vì phải “gánh” đồng đội có trình độ thấp hơn. Nhận thấy điều đó, cách đây chưa lâu, trên diễn đàn Gia Lai Tennis Club, anh Hồ Anh Hoàng điều chỉnh lại bảng điểm theo xu hướng hạ điểm của không ít VĐV. Cụ thể, tay vợt nam số 1 Gia Lai hiện nay là Thái Điền Long còn lại 900 điểm. Cũng với cách chấm điểm tương tự, hàng trăm VĐV quần vợt phong trào tại Gia Lai đều có điểm số khác nhau ở 2 diễn đàn trên.
Trước thực tế này, tay vợt Trần Quang thắc mắc: “Tại sao tất cả anh chị em không ngồi lại thống nhất một bảng điểm để chúng ta có điểm trình chính thức. Không lẽ bây giờ tất cả anh chị em chơi tennnis trên địa bàn tỉnh Gia Lai chơi 2 bảng điểm? Vậy nên mong rằng, các anh làm bảng điểm cũ và mới ngồi lại thống nhất với nhau thành một bảng điểm chung cho tất cả VĐV vì cái chung của cộng đồng quần vợt Gia Lai”.
Giải Vô địch Quần vợt phong trào tỉnh Gia Lai năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-11 tại TP. Pleiku. Được biết, sau khi giải đấu này kết thúc, các VĐV quần vợt Gia Lai sẽ có bảng điểm mới. Tuy nhiên, trước khi giải diễn ra, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, mà trực tiếp là Liên đoàn Quần vợt tỉnh nên có động thái nào đó để làm yên lòng các VĐV.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.