Nhiều địa điểm phát sóng công cộng được tổ chức dịp AFF Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại diện đơn vị sở hữu bản quyền chia sẻ kế hoạch phân phối quyền phát sóng AFF Cup 2018 tới đông đảo cộng động người hâm mộ.
 Việt Nam có trọn gói bản quyền bao gồm tất cả các quyền lợi đi kèm.
Việt Nam có trọn gói bản quyền bao gồm tất cả các quyền lợi đi kèm.
Next Media là đơn vị sở hữu gói độc quyền và được phép phân phối cho bên thứ ba trên các hệ thống truyền hình trả tiền, Internet và mạng xã hội. Đặc biệt, việc phát sóng tại các địa điểm công cộng cũng không còn bị hạn chế như những giải đấu trước đây.
Trong thời gian diễn ra AFF Cup 2018, nhiều địa điểm phát sóng công cộng sẽ được đơn vị này tổ chức. "Với mục đích chia sẻ làm trọng tâm, chúng tôi có ý định tổ chức phát sóng AFF Cup 2018 ra cả đồng ruộng, phục vụ nông dân", đại diện đơn vị sở hữu bản quyền chia sẻ.
Mới đây, VTV cũng công bố bản quyền phát sóng trên các hạ tầng miễn phí và khẳng định sẽ truyền dẫn kênh VTV6 trên cả các hệ thống truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp... Điều này đặt ra câu hỏi liệu rằng có sự xung đột về bản quyền giữa 2 đơn vị hay không.
Ông Lê Thành - đại diện đơn vị liên danh khẳng định 2 gói bản quyền này hoàn toàn khác nhau. "Tôi khẳng định không hề có việc xung đột bản quyền. VTV sở hữu bản quyền theo pháp lý của họ, không liên quan tới chúng tôi", ông nói.
Vấn đề được nhiều người hâm mộ quan tâm hiện nay là việc tiếp dẫn sóng AFF Cup 2018 trên các nền tảng, ông Nguyễn Trung Kiên khẳng định đơn vị này có toàn quyền phân phối và cam kết sẽ chia sẻ hoàn toàn miễn phí.
"Với tinh thần tôn trọng luật pháp và đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan, Next Media đề nghị mọi đơn có nhu cầu tiếp, phát sóng phải được đồng ý bằng văn bản và phải tiếp sóng nguyên vẹn toàn bộ chương trình", ông nói.
AFF Cup 2018 diễn ra từ 8/11 đến 15/12. Năm nay, điều lệ giải có sự thay đổi so với những lần trước khi không còn nước chủ nhà đăng cai các bảng đấu. Thay vào đó, các đội bóng tham dự được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thể thức sân nhà - sân khách.
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Theo bốc thăm, Việt Nam nằm ở bảng A cùng Lào, Campuchia, Malaysia và Myanmar. Thầy trò HLV Park Hang-seo được thi đấu 2 trận trên sân nhà trước Malaysia và Campuchia vào các ngày 16 và 24/11. 2 trận trên sân khách của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào 8/11 trước Lào và 20/11 trước Myanmar.
Đỗ Hải (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.