Ngôi sao Quang Hải quyết đưa ngôi vô địch AFF Cup trở lại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người hùng của U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đặt quyết tâm cao độ giúp đội nhà lần thứ hai đăng quang ở đấu trường AFF Cup.


Bóng đá Việt Nam vừa gây nên tiếng vang lớn với việc ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải châu Á và Olympic Việt Nam lọt tới vòng bán kết ASIAD 2018, lần đầu tiên trong lịch sử. Đây là động lực to lớn để ĐT Việt Nam bước vào tranh tài tại AFF Cup 2018, đấu trường mà chúng ta chỉ mới duy nhất một lần đăng quang cách đây đã một thập kỷ.



Trước thềm AFF Cup 2018, Quang Hải- một trong những ngôi sao lớn nhất trong đội hình tham dự cả hai giải đấu trên, nhận được sự quan tâm cực lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ. Trang chủ AFF Cup đã có cuộc trao đổi ngắn với ngôi sao đang khoác áo Hà Nội FC.

“Với chúng tôi, việc có thể lặp lại kỳ tích năm 2008 sẽ là một chiến công vĩ đại. Tôi vẫn nhớ về năm 2008 ấy khi Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Chiến thắng ấy có rất nhiều ý nghĩa với đất nước tôi. Ngày ấy, tôi còn là cầu thủ trẻ mang nhiều hoài bão. Bây giờ tôi đã khoác áo đội tuyển quốc gia và còn nhiều mục tiêu để chinh phục", Quang Hải chia sẻ.

Trong hành trình AFF Cup năm nay, đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam vẫn là Thái Lan. Đội bóng xứ chùa Vàng đã giành 2 chức vô địch AFF Cup, đăng quang 3 kỳ SEA Games gần nhất và đang có tham vọng vươn xa khỏi đấu trường khu vực. Dù nhà ĐKVĐ không triệu tập được nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài cho AFF Cup sắp tới, như Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda. Tuy nhiên, Quang Hải không bận tâm nhiều về nhân sự đối thủ.

"Tôi nghĩ các đội dự AFF Cup không chênh lệch nhiều về trình độ. Dĩ nhiên Indonesia và Thái Lan rất mạnh, nhưng chúng tôi có động lực và sẽ cố gắng hết sức. Tôi không quan tâm đến những sự vắng mặt trong đội hình Thái Lan. Điều quan trọng là tập thể đội bóng. Nếu chuẩn bị tốt về tâm lý, chiến thuật và thể lực, chúng tôi sẽ tạo ra được màn trình diễn tốt nhất", Quang Hải khẳng định quyết tâm.

AFF Cup 2018 diễn ra từ 8/11 đến 15/12 với 10 đội tham dự. ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Ngày 11/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho giải đấu này.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bắt đầu chiến dịch AFF bằng chuyến làm khách trên sân Lào ngày 8/11, sau đó đón tiếp Malaysia ngày 16/11 tại Mỹ Đình. Bốn ngày sau, đội tiếp tục làm khách ở Myanmar, trước khi chạm trán Campuchia tại Hàng Đẫy ngày 24/11.

Trọng Đạt (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.