Đội tuyển VN chuẩn bị AFF Cup 2018: Kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cách đây vài ngày, nhiều tờ báo đã thông tin về bản danh sách đội dự tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự AFF Cup 2018 với 39 cầu thủ. Nếu danh sách đó là đúng thì có thể thấy, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ xây dựng đội tuyển Việt Nam với sự kết hợp giữa sức trẻ của lứa cầu thủ U23 và kinh nghiệm của các cựu binh.
Trong danh sách sơ bộ 39 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018 mà nhiều tờ báo đã đưa, hầu hết các trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam từng đoạt ngôi á quân tại Giải U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm nay đều góp mặt. Có thể kể ra những cái tên như: Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu (Hà Nội FC); thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa FC); Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh (HA.GL); Văn Đức, Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An)…
 Tiền vệ Trần Minh Vương (áo trắng) của Hoàng Anh Gia Lai là người có tên trong danh sách đội dự tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự AFF Cup 2018. Ảnh: Nguyễn Minh
Tiền vệ Trần Minh Vương (áo trắng) của Hoàng Anh Gia Lai là người có tên trong danh sách đội dự tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự AFF Cup 2018. Ảnh: Nguyễn Minh
Bên cạnh những gương mặt trẻ từng thi đấu thành công tại Giải U23 châu Á và ASIAD 2018, trong bản danh sách trên còn có những cựu binh dạn dày kinh nghiệm được trải đều ở cả 3 tuyến. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng FC); Lục Xuân Hưng, Lê Văn Thắng, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa); Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An); Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương…
Có thể thấy, hầu hết những cái tên có trong danh sách trên đều là đang có phong độ thi đấu rất tốt tại V.League cũng như Giải hạng nhất. Tuy nhiên, vẫn có những sự vắng mặt mà nhiều người cảm thấy đáng tiếc, cụ thể là trường hợp thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh của Sanna Khánh Hòa BVN. Nếu so sánh thành tích cá nhân giữa Nguyễn Tuấn Mạnh và thủ môn của Sài Gòn FC Nguyễn Văn Hoàng (người có tên trong danh sách 39 cầu thủ) cũng như chỗ đứng hiện tại của Sanna Khánh Hòa BVN với Sài Gòn FC  trên bảng xếp hạng V.League 2018, ai cũng thấy có sự bất công dành cho thủ thành của Sanna Khánh Hòa BVN. Bởi lẽ, trước khi diễn ra lượt trận 25 của V.League 2018, Sanna Khánh Hòa BVN tạm thời đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và đã chắc chắn lọt vào tốp 3 đội có huy chương của mùa giải năm nay. Đóng góp vào sự thành công trên của đội bóng Phố biển không thể không nhắc tới tài năng của thủ môn Tuấn Mạnh khi sau 24 vòng đấu tại V.League 2018, Sanna Khánh Hòa BVN mới chỉ để thủng lưới 24 lần. Ở chiều ngược lại, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng chưa ra sân bất cứ trận nào tại V.League mùa này.
Bên cạnh việc thiếu vắng thủ môn tài năng Nguyễn Tuấn Mạnh, những cựu binh trong danh sách lên tập trung đội dự tuyển Việt Nam lần này đều rất xứng đáng. Không chỉ nổi trội về chuyên môn, đây còn là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Những kinh nghiệm quý báu của họ sẽ là sự bổ sung hết sức cần thiết cho các cầu thủ U23 trong một giải đấu được xem là khá khắc nghiệt như AFF Cup. Vấn đề của huấn luyện viên Park Hang-seo lúc này chỉ là tìm ra công thức kết hợp tốt nhất giữa sức trẻ của lứa cầu thủ U23 và kinh nghiệm của các cựu binh trong giải đấu sắp diễn ra. 
Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.