Đối thủ của tuyển VN tại AFF Cup 2018:Myanmar nguy cơ vắng 2 ngôi sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyển Myanmar đã tập trung trong tuần này để chuẩn bị thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế gặp Indonesia (10.10) và Bolivia (13.10), nhưng nhiều khả năng 2 ngôi sao đang chơi ở Thai League là Aung Thu và Kyaw Ko Ko không thi đấu vì gặp chấn thương.

Aung Thu (trái) và Kyaw Ko Ko dính chấn thương khiến tuyển Myanmar vắng 2 ngôi sao hàng đầu
Aung Thu (trái) và Kyaw Ko Ko dính chấn thương khiến tuyển Myanmar vắng 2 ngôi sao hàng đầu



Tiền đạo Aung Thu đang khoác áo CLB Police Tero dù mùa này ghi được 11 bàn sau 28 trận thi đấu, nhưng không thể giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Mới đây, Aung Thu còn gặp chấn thương khá nặng gãy tay khiến phải bỏ lỡ đợt tập huấn cùng tuyển Myanmar và phải nghỉ đấu ít nhất từ 2 đến 3 tuần.

Trong khi đó, tiền đạo Kyaw Ko Ko đang chơi cho Chiangrai United cũng gặp chấn thương dài hạn đến giờ vẫn chưa trở lại thi đấu. Đây là 2 ngôi sao mà tuyển Myanmar đặt nhiều kỳ vọng dẫn dắt hàng công trong các trận đấu ở bảng A tại kỳ AFF Cup sắp khai diễn vào ngày 8.11 tới trước các đối thủ cùng bảng như tuyển VN, Malaysia, Lào và Campuchia.


 

Vắng Aung Thu và Kyaw Ko Ko, tuyển Myanmar phải trông đợi vào tiền đạo trẻ Maung Maung Lwin (21)
Vắng Aung Thu và Kyaw Ko Ko, tuyển Myanmar phải trông đợi vào tiền đạo trẻ Maung Maung Lwin (21)


Theo báo chí Myanmar, nếu 2 cầu thủ chủ chốt này không kịp hồi phục dự AFF Cup sẽ là cú sốc mạnh cho tuyển Myanmar. Trước mắt, việc Aung Thu và Kyaw Ko Ko vắng mặt, buộc HLV người Đức, ông Antoine Hey đành phải trông đợi vào chân sút Kaung Sett Naing (cũng đang thi đấu ở Thai League cho CLB Samut Sakhon) hay các cầu thủ trẻ như Maung Maung Lwin và Aee Soe.

Trong đó, Maung Maung Lwin (đang chơi cho CLB Yangon United) rất tự tin trong cuộc phỏng vấn mới đây trên trang web chính thức của AFF Cup khi khẳng định: “Chúng tôi vẫn đủ sức mạnh để hoàn thành mục tiêu vào bán kết. Ở bảng A, tuyển VN là đối thủ mạnh nhất và có nhiều duyên nợ với bóng đá Myanmar, nhưng chúng tôi rất tự tin vào khả năng của mình và lần này sẽ nỗ lực để thắng tuyển VN”.


 

 Tuyển Myanmar (áo đỏ) chưa từng thắng tuyển VN tại AFF Cup
Tuyển Myanmar (áo đỏ) chưa từng thắng tuyển VN tại AFF Cup



Trong lịch sử đối đầu, tính từ năm 1996 đến nay tuyển Myanmar chỉ thắng tuyển VN 1 trận với tỷ số 3-2 (giao hữu hồi năm 2008), còn lại hoà 1 và thua 7 trận. Tính riêng ở các lần gặp tại các kỳ AFF Cup thì Myanmar cũng chỉ hoà 1 trận (1-1 năm 2012) trước tuyển VN, còn lại đều thua 4 trận.

Tại AFF Cup năm nay, Myanmar sẽ có cơ hội rửa hận khi đón tiếp tuyển VN trên sân nhà Thuwunna YTC ở Yangon ngày 20.11 tới. Nhưng sẽ đấu sân khách trận gặp then chốt với Malaysia ngày 24.11.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018 vừa được LĐBĐ Đông Nam Á công bố chính thức:


 

 



Giang Lao (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm