Cầu thủ HA.GL "mất tích bí ẩn" ở V.League 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ở giai đoạn cuối V.League 2018, hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Một phần nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng đó được cho là có liên quan đến sự “mất tích” bí ẩn của những trung vệ như Nguyễn Văn Hạnh, Phạm Đăng Tuấn và Thân Thắng Toàn.
Nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018, sau khi kết thúc vòng đấu thứ 20 (ngày 22-7), V.League tạm ngừng thi đấu trong khoảng 1 tháng rưỡi. Đến ngày 8-9, V.League 2018 tiếp tục thi đấu trở lại. Bắt đầu từ đây, HA.GL bất ngờ rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Kể từ vòng đấu thứ 21 đến đến vòng 23, đội bóng Phố núi liên tục thảm bại trước FLC Thanh Hóa, Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội FC. Trong 3 trận đấu này, HA.GL để thủng lưới tới 13 lần và chỉ ghi được 6 bàn. Hậu quả là đang từ nửa trên bảng xếp hạng, đội bóng Phố núi “rơi tự do” xuống khu vực có nguy cơ rớt hạng.
  Trung vệ Thân Thắng Toàn của HA.GL. Ảnh: M.V
Trung vệ Thân Thắng Toàn của HA.GL. Ảnh: M.V
Lý giải về chuỗi trận thảm hại trên, hàng loạt nguyên nhân được đưa ra, chẳng hạn: nhiều cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự bị chấn thương; thời tiết tại Gia Lai thời gian qua mưa triền miên khiến kế hoạch tập luyện của cả đội bị ảnh hưởng; Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn và Minh Vương chưa lấy lại được phong độ sau khi trở về từ đội tuyển Olympic Việt Nam; đội trưởng Xuân Trường điều trị bệnh… Trong thực tế, những giải thích trên mới đúng một phần và chưa đầy đủ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, còn có thêm một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng khiến thành tích của HA.GL thời gian qua sa sút trầm trọng đó là sự “mất tích bí ẩn” của 3 trung vệ: Nguyễn Văn Hạnh, Phạm Đăng Tuấn, Thân Thắng Toàn.
Sở dĩ nói những cầu thủ trên “mất tích bí ẩn” là bởi, ở những trận đấu trước đó, trung vệ Nguyễn Văn Hạnh và Phạm Đăng Tuấn vẫn ra sân thi đấu đều đặn cùng với đồng đội, góp phần giúp hàng thủ của đội bóng Phố núi trở nên chắc chắn, cân bằng hơn. Thế nhưng, kể từ khi V.League thi đấu trở lại sau ASIAD 2018, cặp trung vệ này thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký của đội bóng Phố núi. Qua tìm hiểu được biết, Nguyễn Văn Hạnh và Phạm Đăng Tuấn đã bị HA.GL xử lý kỷ luật nên không được thi đấu ở những lượt trận cuối mùa giải năm nay. 
Nếu trường hợp của trung vệ Nguyễn Văn Hạnh và Phạm Đăng Tuấn “mất tích” là do bị xử lý kỷ luật nội bộ thì sự vắng mặt của Thân Thắng Toàn lại vì lý do hoàn toàn khác. Kể từ đầu mùa giải, trung vệ quê Hải Phòng này chỉ được huấn luyện viên Dương Minh Ninh tung vào sân thi đấu chừng 20 phút trong trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 16. Thời gian còn lại, anh thường xuyên ngồi trên ghế dự bị. Nói về Thân Thắng Toàn, một thành viên trong Ban huấn luyện HA.GL cho biết: “Với chiều cao 1,8 m, Thân Thắng Toàn là một cầu thủ có thể hình lý tưởng để chơi ở vị trí trung vệ. Ở đầu mùa giải, mắt cầu thủ này có vấn đề nên rất khó bố trí anh vào sân thi đấu. Thời gian sau đó, tuy đã được phẫu thuật nhưng do tính chất nhiều trận đấu về cuối mùa rất quan trọng nên chúng tôi không dám mạo hiểm đưa Thân Thắng Toàn vào sân thi đấu vì trước đó ngồi dự bị quá nhiều”.
Thế mới biết, bên cạnh vấn đề chuyên môn, việc HA.GL không hoàn thành mục tiêu đề ra ở mùa giải năm nay còn vì nhiều nguyên nhân khác, đó là tính kỷ luật của đội bóng cũng như cách dùng người.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm