V.League 2018: Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cuộc đua trụ hạng ở V.League 2018 vốn đã nóng nay càng trở nên gay cấn hơn sau khi ông Đỗ Quang Hiển-Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội-treo thưởng tiền tỷ cho XSKT Cần Thơ nếu đội bóng này thoát suất xuống hạng.
Bầu Hiển vào cuộc
Trước khi bước vào lượt trận thứ 24 V.League 2018, trên lý thuyết còn tới 6 đội bóng vẫn nằm trong khu vực có nguy cơ rớt hạng, gồm: Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh (27 điểm), SHB Đà Nẵng (27 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (27 điểm), Sài Gòn FC (22 điểm), Nam Định FC (20 điểm), XSKT Cần Thơ (17 điểm). Dù vậy, trên thực tế, Nam Định FC và XSKT Cần Thơ là 2 đội có nguy cơ rớt hạng cao nhất. Bởi lẽ, trong 3 trận còn lại của mùa giải, đội bóng xếp ngay trên họ là Sài Gòn FC chỉ phải gặp toàn những “người anh em”, lần lượt là SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Quảng Nam FC. Lẽ nào khi thấy “gà cùng một mẹ” có nguy cơ bên bờ vực rớt hạng, những đội bóng còn lại vốn được xem là “của nhà bầu Hiển” lại làm ngơ?
XSKT Cần Thơ (phải) sẽ trụ hạng sau khi bầu Hiển treo thưởng tiền tỷ?    Ảnh: M.V
XSKT Cần Thơ (phải) sẽ trụ hạng sau khi bầu Hiển treo thưởng tiền tỷ? Ảnh: M.V
Chưa dừng lại ở đó, cách đây vài ngày, ông Đỗ Quang Hiển còn công khai tuyên bố, nếu XSKT Cần Thơ trụ hạng thành công, cả đội sẽ được nhận 3 tỷ đồng. Số tiền này đúng bằng giải thưởng cho đội vô địch V.League 2018. Tiền trong túi, bầu Hiển muốn cho ai thì cho. Tuy nhiên, việc ông bầu này treo thưởng cho XSKT Cần Thơ chẳng khác gì “đổ thêm dầu vào lửa”, khiến cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay vốn đã nóng nay trở nên “sôi sùng sục”.
Nam Định FC lâm nguy
Sau khi biết thông tin bầu Hiển treo thưởng cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định FC lập tức lên tiếng: “Tôi không muốn bình luận gì nhiều về chuyện này. Nói chung, làm như thế thì bóng đá Việt Nam đúng là chả còn gì để nói cả. Đành rằng, bao năm nay có vấn đề này, vấn đề khác nhưng thời điểm này lại như thế, rõ ràng bóng đá giống như trò hề”.  
Mặc dù hiện tại Nam Định FC có nhiều hơn XSKT Cần Thơ 3 điểm nhưng sau khi bầu Hiển công khai treo thưởng cho đội bóng Tây Đô, xem ra nguy cơ rớt hạng của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cao không kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình. Trong 3 trận còn lại của mùa giải, Nam Định FC sẽ tiếp Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương trên sân nhà ở vòng đấu thứ 24 và 25. Trong đó, trận đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai vào chiều nay (28-9) được dự báo không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vì đội bóng Phố núi vẫn chưa chắc suất trụ hạng. Còn ở trận đấu cuối cùng, Nam Định FC lại phải làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ. Nhiều khả năng đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ thi đấu trận play-off với đội đứng thứ nhì ở giải hạng nhất. Còn đội thua khả năng sẽ rớt hạng.
Trước khi XSKT Cần Thơ và Nam Định FC đá trận “chung kết ngược” vào ngày V.League 2018 hạ màn, đội bóng Tây Đô sẽ tiếp Hải Phòng FC trên sân nhà rồi làm khách trên sân của Hà Nội FC. Nếu Hà Nội FC của bầu Hiển cố tình “dìu” XSKT Cần Thơ vào chơi trận play-off với đội xếp thứ nhì ở giải hạng nhất, nhiều khả năng đội bóng Tây Đô sẽ trụ hạng. Bởi đối thủ của XSKT Cần Thơ lúc đó có thể là đội Hà Nội B, cũng của bầu Hiển. Trường hợp xấu nhất, nếu XSKT Cần Thơ rớt hạng, biết đâu mùa giải tới sẽ tái xuất hiện trường hợp “sang tên đổi chủ” để bóng đá xứ Tây Đô tiếp tục được hít thở bầu không khí V.League.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.