U16 cũng mơ World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với động lực từ các lứa đàn anh, U16 Việt Nam sẽ mở đầu cho tham vọng giành vé dự World Cup U17 bằng trận mở màn gặp U17 Ấn Độ vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 21-9 tại VCK U16 châu Á 2018.

Sau thành công của lứa U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20 năm 2017, tiếp nối là việc U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại U23 châu Á, đội Olympic vào bán kết ASIAD 2018, đến lượt đội tuyển U16 Việt Nam tham dự VCK Giải Bóng đá U16 châu Á từ ngày 21-9 với rất nhiều kỳ vọng.

Ở trận mở màn bảng C tại Malaysia, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ chạm trán U16 Ấn Độ (FoxSports2 sẽ tường thuật trực tiếp trận này hoặc trận Triều Tiên - Jordan diễn ra cùng giờ).

Trong suốt thời gian chuẩn bị cho giải châu lục, các cầu thủ U16 Việt Nam không giấu ước muốn được như các đàn anh ở lứa tuổi U19 cách đây 2 năm. Đó là đội tuyển U19 do HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, đã xuất sắc trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành vé dự VCK World Cup ở sân chơi 11 người.


 

 Đội U16 Việt Nam trong buổi tập nhẹ trước trận ra quân. Ảnh: ANH TUẤN
Đội U16 Việt Nam trong buổi tập nhẹ trước trận ra quân. Ảnh: ANH TUẤN



Theo kết quả bốc thăm, U16 Việt Nam rơi vào bảng C với Iran, Ấn Độ và Indonesia. 4 đội bóng lọt vào bán kết của giải đấu diễn ra tại Malaysia sẽ giành vé đến World Cup U17 tổ chức tại Peru vào năm 2019. Trong một bài viết đăng trên website của LĐBĐ châu Á (AFC), tổ chức này cũng kỳ vọng U16 Việt Nam tiếp nối thành công của U23 và Olympic Việt Nam. HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Thành tích mà U23 Việt Nam đạt được rõ ràng sẽ tạo ra động lực tốt hơn cho các cầu thủ trẻ, trong đó có đội chúng tôi. Ở bất kỳ giải đấu nào thì trận ra quân bao giờ cũng là trận đấu khó khăn nhất. Dù không có nhiều thông tin về U16 Ấn Độ nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất".

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đối thủ của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đều là các đội bóng mạnh của châu Á. "Với những đối thủ mạnh như vậy ở vòng bảng, U16 Việt Nam sẽ cần có chiến thuật hợp lý, đặc biệt là về thể lực. Theo lịch, sau khi gặp Ấn Độ, U16 Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia và cuối cùng là Iran ở vòng bảng. Mỗi trận đấu sẽ cách nhau 3 ngày nên ban huấn luyện luôn có đủ thời gian để nghiên cứu đối thủ" - ông Việt chia sẻ trước trận gặp Ấn Độ.

Về thành tích, U16 Ấn Độ có 7 lần chơi ở giải U16 châu Á, nhiều hơn U16 Việt Nam một lần, nhưng thành tích không khả quan. Cách đây 2 năm, tại giải đấu trên sân nhà, họ bị loại ngay từ vòng bảng. Ở vòng loại bảng năm nay, Ấn Độ thi đấu ấn tượng khi xếp thứ 2 với thành tích bất bại.


U19 bất ngờ hạ Bờ Biển Ngà

Trong trận đấu giao hữu thứ 2 tại Cúp Tứ hùng U19 Qatar, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ lội ngược dòng thắng Bờ Biển Ngà 3-1, sau lượt trận đầu thua chủ nhà 1-4. Ở lượt trận cuối vào ngày 22-9, U19 Việt Nam sẽ gặp đội mạnh nhất giải là U19 Uruguay

Minh Ngọc (NLĐO).

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.