Nam Định FC-HA.GL: Kẻ khó gặp người khổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong trận đấu diễn ra vào chiều 23-9 trên Sân vận động Thiên Trường, nếu giành được 1 điểm, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) sẽ chính thức trụ hạng. Thế nhưng mục tiêu này của đội bóng Phố núi không dễ đạt được khi chủ nhà Nam Định FC cũng đang rất “khát điểm” và quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng ở lại V.League mùa sau. 
Chủ nhà quyết thắng
Trả lời Gia Lai Cuối tuần trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định FC cho biết: “Ở trận đấu gặp HA.GL sắp tới, chúng tôi có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bởi vậy, mục tiêu mà Nam Định FC đặt ra là có được trọn vẹn 3 điểm để nuôi hy vọng trụ hạng”.
Quyết tâm giành chiến thắng của Nam Định FC là điều dễ hiểu bởi sau 23 vòng đấu, họ mới chỉ có 20 điểm, đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (trên XSKT Cần Thơ với 17 điểm), đồng nghĩa với nguy cơ rớt hạng hoặc phải đá trận play-off với đội xếp thứ 2 ở giải hạng nhất. Tuy nhiên, Nam Định FC vẫn có quyền nuôi hy vọng trụ hạng khi mà khoảng cách giữa họ với các đội bóng ở tốp cuối không quá xa, trong đó, đối thủ xếp ngay trên họ là Sài Gòn FC cũng mới chỉ có 22 điểm.
  Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) từng ghi bàn thắng vào lưới Nam Định FC ở lượt đi. Ảnh: K.N.B
Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) từng ghi bàn thắng vào lưới Nam Định FC ở lượt đi. (Ảnh: internet)
Trước trận gặp HA.GL, Nam Định FC đang có phong độ khá tốt. Đội bóng này vừa có được 2 điểm vô cùng quý báu sau chuyến làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa và Hải Phòng. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ lý giải: “Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực thi đấu hết mình của toàn đội. Chúng tôi hiểu rằng, lên hạng đã khó, trụ hạng càng khó khăn hơn nhiều lần. Bởi vậy, từ Ban huấn luyện đến các cầu thủ đều đang hết sức cố gắng để giúp đội trụ hạng trong mùa giải năm nay”.
Về đối thủ HA.GL, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Bản thân tôi không bất ngờ khi HA.GL sa sút trầm trọng trong thời gian qua. V.League là cuộc đua đường trường, cạnh tranh rất quyết liệt, có những đội bóng thời gian đầu chơi tốt nhưng sau đó chơi không tốt là điều bình thường. Điểm rơi phong độ của đa số cầu thủ HA.GL nằm ở ASIAD 2018. Sau khi trở về từ đội tuyển Olympic, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương… thi đấu dưới sức mình là điều khó tránh khỏi. Theo tôi, đội nào muốn an toàn trong cuộc chiến trụ hạng phải đạt từ 28 đến 30 điểm”.     
Khách đặt mục tiêu có điểm
Sau 3 trận thua “thảm họa” liên tiếp gần đây, HA.GL đã “rơi tự do” từ nửa trên bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 11 với 27 điểm. Tuy có nhiều hơn Nam Định FC 7 điểm, trong khi V.League 2018 chỉ còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng trên lý thuyết, HA.GL vẫn có nguy cơ phải đá trận play-off đầy may rủi với đội xếp thứ 2 ở giải hạng nhất.
Trước khi hành quân ra làm khách trên sân Thiên Trường, HLV Dương Minh Ninh của HA.GL thừa nhận: “Tôi không ngờ rằng thành tích của HA.GL trong thời gian gần đây lại sa sút khó tin đến như vậy. Hiện tại, tôi và các cầu thủ đều rất buồn, mong người hâm mộ cả nước thông cảm, chia sẻ và tiếp tục đồng hành với toàn đội. Mục tiêu từ đầu mùa giải của HA.GL nay đã không thể thực hiện được, thậm chí chúng tôi phải bước vào cuộc chạy đua trốn suất rớt hạng. Trong trận gặp Nam Định FC vào cuối tuần này, toàn đội phấn đấu có được ít nhất 1 điểm nữa để chính thức thoát hiểm”.
Theo thống kê, trong 7 lần gặp nhau gần nhất giữa Nam Định FC và HA.GL, đội bóng Phố núi đều giành chiến thắng. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay diễn ra trên Sân vận động Pleiku, HA.GL đã vượt qua đội bóng thành Nam với tỷ số sát sao 3-2. Tuy nhiên, trong trận đấu lượt về sắp diễn ra, ngoài việc sa sút về tinh thần, HA.GL còn chịu tổn thất về lực lượng khi tiếp tục không có sự phục vụ của hậu vệ Vũ Văn Thanh do chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Cùng với đó, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng sẽ tiếp tục vắng mặt do điều trị bệnh lý. Bởi vậy, mục tiêu có điểm của đội bóng Phố núi cũng không dễ đạt được.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.