Man Utd đã có thể chơi thứ bóng đá "trong mơ" nếu...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Manchester United không thể thi triển lối chơi như ý khi trong phiên chợ Hè vừa qua Jose Mourinho không thể có được cái tên mình cần.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã yêu cầu mua thêm ít nhất một trung vệ đẳng cấp để hoàn thiện hàng thủ. Toby Alderweireld và Harry Maguire là hai ngôi sao được đội chủ sân Old Trafford nhắm đến. Tuy nhiên, cả hai thương vụ nói trên đều đã thất bại.

Trong trận thua 0-3 trước Tottenham Hotspur, Manchester United đã bất ngờ thay đổi sơ đồ khi HLV Jose Mourinho bố trí 3 trung vệ. Càng đặc biệt hơn khi người chơi lệch phải trong hàng phòng ngự 3 người đó chính là... Ander Herrera.

Quỷ đỏ đã trình diễn lối chơi đầy khởi sắc và rực lửa trên sân nhà. Tuy nhiên, hàng thủ chơi như mơ ngủ đã khiến M.U phải trá giá. "Người đặc biệt" đã gọi đó là quyết định mạo hiểm khi sơ đồ 3 trung vệ cho phép hai hậu vệ cánh dâng cao. Điều này đã khiến Mancheste United để lộ ra nhiều khoảng trống.


 

 Luke Shaw đang trở thành hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Manchester United.
Luke Shaw đang trở thành hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Manchester United.



Ngược về quá khứ, các CĐV M.U suýt nữa đã có thể chứng kiến đội nhà thi đấu với lối chơi mà họ mong muốn. Tuy nhiên, sự thiếu hụt về mặt nhân sự đã không cho phép điều này xảy ra. Mặc dù vậy, Jose Mourinho vẫn chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ khi đã chịu thay đổi lối chơi.

Đã có những mâu thuẫn giữa chiến lược gia 55 tuổi và Phó chủ tịch Ed Woodward vì công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ. Thế mhưng, thất bại trong phiên chợ Hè vừa qua không khiến Jose Mourinho từ bỏ ý định chiêu mộ thêm một hậu vệ.

Đây sẽ là cái tên có thể kết hợp hoàn hảo với Eric Bailly cũng như Victor Lindelof. Hai cầu thủ nói trên đều là những phương án về lâu dài của Manchester United mặc dù chưa chứng tỏ được giá trị thực sự. Bên cạnh đó, thương vụ chiêu mộ Fred từ Shaktar Donetsk cho thấy M.U đang dần chuyển mình.


 

 Jose Mourinho bất ngờ thay đổi khi chỉ đạo các học trò chơi tấn công.
Jose Mourinho bất ngờ thay đổi khi chỉ đạo các học trò chơi tấn công.



Ngoài nhiệm vụ "giải phóng" cho Paul Pogba, lối chơi kĩ thuật của cầu thủ người Brazil sẽ mang đến cho tuyến giữa M.U thêm sự sáng tạo. Điều gần như không xuất hiện ở mùa giải trước khi Pogba và Nemanja Matic phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm.

Đáng nói hơn, ngay cả khi Fred phải nhường chỗ cho Marouane Fellaini trong trận gặp Burnley, Manchester United vẫn chơi tấn công trước đối thủ. Điều này một lần nữa mang đến sự phấn khích cho các CĐV đội chủ sân Old Trafford, những người đang công khai phản đối Ed Woodward.

Kha Võ (BongDa)

Có thể bạn quan tâm