Khi Pogba trở thành nguồn cảm hứng cho thắng lợi của M.U

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thụy Sĩ đã lâu không phải đất lành của Manchester United (M.U). Mùa 20112012, M.U của Sir Alex Ferguson thua CLB Thụy Sĩ Basel 1-2, bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Mùa trước, thày trò Jose Mourinho cũng bại trận tại Basel ở vòng bảng Champions League.

 Tại Bern, Pogba chính là điểm sáng nhất của M.U
Tại Bern, Pogba chính là điểm sáng nhất của M.U



Chuyến làm khách tại Wankdorf Bern đêm qua, vì thế, gợi nên rất nhiều ám ảnh cho các CĐV M.U dù Young Boys và Basel đương nhiên không phải là một. Nhưng ít nhất trong đội hình M.U có 1 cầu thủ không “xi-nhê” gì với những ám ảnh ấy. Anh là Paul Pogba.

Một năm trước, Pogba chơi dở tệ trong trận thua Basel 0-1 và bị rút ra khỏi sân ở phút 66. Đêm qua, tại Bern anh là ngôi sao nổi bật nhất của một “Quỷ đỏ” giành thắng lợi đậm đà 3-0. Ai là tác giả bàn mở tỷ số? Pogba. Ai là cầu thủ thực hiện thành công quả phạt đền nhân đôi cách biệt? Pogba. Ai là người kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0, cũng là pha lập công có giá trị giải tỏa cực lớn đối với chân sút này? Vẫn là Pogba!

Tại Bern, Pogba chính là điểm sáng nhất, là sự khác biệt của một M.U dù thắng to nhưng vẫn tạo cảm giác lợn cợn về lối chơi, với rất nhiều pha phối hợp không tốt, với những pha đi bóng theo kiểm đâm đàu vào tưởng của Martial và Rashford và tất nhiên những cú chạm bước một… đầy nghiệp dư từ Lukaku.

Nhưng chỉ cần Poga chơi đúng với phẩm chất và cảm hứng của mình, “số 6” có thể… cân tất cả các vấn đề của M.U. Cả trận Pogba dứt điểm 2 lần, thì phá lưới đối thủ cả 2. Cũng không cầu thủ nào của M.U sở hữu số đường chuyền kiến tạo mở ra cơ hội ghi bàn nhiều hơn Pogba: cả thảy 3 lần, 1 trong số đó được Martial tận dụng ghi bàn.

Quan trọng hơn, đấy là một Pogba mà Mourinho vẫn luôn chờ đợi và hi vọng anh có thể tạo ra những màn trình diễn tương tự một cách thường xuyên hơn. Vấn đề của M.U mùa này không chỉ là chuyện nhân sự thiếu trước hụt sau mà là sự bất đồng về mặt ý tưởng giữa 2 ngôi sao số 1 của đội bóng: Mourinho và Pogba.


 

 Pogba chơi như 1 tiền vệ toàn năng
Pogba chơi như 1 tiền vệ toàn năng



Mourinho muốn Pogba chơi như 1 tiền vệ toàn năng có thể 1 mình làm tất cả trong khi bản thân Pogba lai thích đá với sự tự do nhiều hơn, hướng lên phía trước nhiều hơn. Giữa họ tồn tại mâu thuẫn, đấy là điều chắc chắn. Vấn đề chỉ là mức độ mâu thuẫn dù cả hai trước sau vẫn hướng tới 1 mục tiêu duy nhất: đem lại lối chơi và thành tích tốt nhất cho CLB.

Những gì Mourinho làm trong thời gian gần đây, nhất là việc sử dụng thường xuyên Fellaini như một “máy quét” trước hàng thủ chính là giải pháp mà HLV này chọn để đem lại cho Pogba nhiều không gian chơi bóng hơn. Ba thắng lợi liên tiếp đặc biệt là khúc khải hoàn tại Bern đêm qua là bằng chứng cho thấy Mourinho đã “kích hỏa” Pogba thành công, qua đó tìm lại con đường chiến thắng cho M.U.

Dương Vân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.