Giải Bóng đá truyền thống huyện Đak Đoa: Sôi động, hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 2-9, sân vận động huyện Đak Đoa (Gia Lai) tấp nập, đông đúc hơn hẳn ngày thường. Từ 17 xã, thị trấn, hàng ngàn người kéo nhau về để cùng chờ đón trận chung kết giữa 2 đội bóng của xã Tân Bình và xã Glar.
Giải Bóng đá truyền thống huyện Đak Đoa năm 2018 diễn ra từ ngày 20-7 đến 2-9 thu hút sự tham gia của 17 đội bóng đến từ các xã, thị trấn và Công an huyện. Mặc dù thời gian diễn ra giải đấu khá dài song những người yêu môn thể thao “vua” ở Đak Đoa vẫn liên tục cập nhật, theo dõi.
  Đội bóng xã Tân Bình xuất sắc lên ngôi vô địch. Ảnh: P.V
Đội bóng xã Tân Bình xuất sắc lên ngôi vô địch. Ảnh: P.V
Đak Đoa lâu nay vẫn được biết đến là địa phương có phong trào thể thao phát triển rộng khắp, đặc biệt là bóng đá. Đây cũng được coi là một trong những cái nôi sản sinh ra các cầu thủ giỏi, thường xuyên tham gia thi đấu cho nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh. Dù chỉ mang quy mô cấp huyện, song giải đã trở thành “thương hiệu”. Đó là sự lý giải về lượng khán giả đông đảo theo dõi cổ vũ nhiệt tình cho bất kỳ trận bóng nào.
Kết thúc Giải Bóng đá truyền thống huyện Đak Đoa, Ban tổ chức đã trao giải vô địch cho đội bóng xã Tân Bình, giải nhì cho đội bóng xã Glar. Đội bóng xã Ia Pết đạt giải ba và xã A Dơk đạt giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao 3 giải cá nhân gồm: cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Năm nay, trong khi Glar được đánh giá là đội mạnh, nhiều năm đoạt chức vô địch thì khá lâu rồi xã Tân Bình mới đi được đến trận cuối cùng của giải đấu. Vì vậy, khán giả không ai muốn bỏ lỡ một phút nào để xem 2 đội phân tài cao thấp. Hiệp 1 của trận đấu bắt đầu với ưu thế thuộc về đội xã Glar trong khi đội Tân Bình lui về phòng ngự. Vào phút 71, khán giả như vỡ òa bởi bàn thắng của Thưng-một cầu thủ kỳ cựu của đội Glar. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chưa đầy một phút sau đó, đội Tân Bình phản công và cầu thủ Võ Thái Phi đã giúp đội nhà san bằng tỷ số với một cú sút không thể cản phá. Những phút còn lại, dù cầu thủ 2 đội đều cố gắng ghi bàn nhưng đều không thành công. Theo thể lệ của giải đấu, 2 hiệp chính chỉ diễn ra trong 80 phút (thay vì 90 phút như thông lệ), nếu chưa phân được thắng thua thì 2 đội sẽ không đá hiệp phụ mà vào thẳng loạt đá luân lưu  11 m để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vô địch. Bước vào loạt sút luân lưu, trong khi Tân Bình giữ vững phong độ khi cả 5 cầu thủ đều có những cú sút chính xác thì đội Glar chỉ ghi được 3 bàn. Và chiếc cúp vô địch của Giải bóng đá truyền thống huyện Đak Đoa năm 2018 đã được trao cho đội Tân Bình trong niềm vui vỡ òa của các cầu thủ cũng như hàng ngàn khán giả có mặt trên sân.
Không chỉ vui mừng vì đội bóng của mình đạt giải cao nhất, cầu thủ Võ Thái Phi còn vinh dự trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu. “Đây là lần thứ 5 mình tham gia giải bóng đá truyền thống huyện. Kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần thi đấu của các đội ngày càng cao nên các trận đấu cũng trở nên gay cấn hơn hẳn. Mình cảm thấy rất vui khi tham gia giải đấu này, được giao lưu, học hỏi thêm rất nhiều”-Võ Thái Phi chia sẻ. Mặc dù được đánh giá là đội mạnh nhưng lại để cúp vô địch rơi vào tay đối thủ, đội Glar có chút tiếc nuối song không vì thế mà mất tinh thần. Ông Khelly Khiêm-Huấn luyện viên trưởng đội Glar-cho hay: “Các cầu thủ của Glar được tuyển chọn kỹ lưỡng, có kỹ thuật tốt và nhiều kinh nghiệm thi đấu. Trận đấu này các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình và chỉ thiếu một chút may mắn. Tôi hy vọng qua giải đấu các cầu thủ sẽ học hỏi thêm từ đội bạn để tiến bộ hơn”.
Ông Hoàng Nhưn-Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa, Trưởng ban tổ chức Giải Bóng đá truyền thống huyện-cho biết: “Giải ngày càng chuyên nghiệp không chỉ từ chất lượng cầu thủ, phong cách thi đấu mà cả trong khâu tổ chức. Vì thế, giải đấu ngày càng nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện và trở thành hoạt động không thể thiếu hàng năm, đặc biệt là vào dịp Quốc khánh 2-9”.
Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.