Báo châu Á chấm VN điểm số cao gấp đôi Thái Lan tại ASIAD 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cây bút Jaimer Dela Cruz của Fox Sports Asia chấm cho đội tuyển Olympic Việt Nam số điểm rất cao sau thành công đạt được tại sân chơi ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia.
 

 

"8,5", đó là số điểm được trang báo châu Á chấm cho đội tuyển Olympic Việt Nam nhờ thành tích vào đến bán kết ASIAD 2018. Trong khi đó, tuyển Olympic Thái Lan chỉ nhận được số điểm "4", thua cả Myanmar (6 điểm) và Malaysia (7,5 điểm).

Điều này cũng dễ hiểu khi tuyển Olympic Thái Lan gây thất vọng lớn ở ASIAD vừa qua, họ bị loại từ vòng bảng. Con Olympic Malaysia tạo nên tiếng vang tại giải nhờ đánh bại Olympic Hàn Quốc, đội sau đó bảo vệ thành công huy chương vàng, với tỷ số 2-1 ở vòng đấu bảng.


 

 Lứa cầu thủ trẻ  Việt Nam đang được truyền thông châu Á đánh giá cao.
Lứa cầu thủ trẻ Việt Nam đang được truyền thông châu Á đánh giá cao.



Cũng trong bài viết, Fox Sports Asia mô tả bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ rất tiềm năng. Những con người này liên tiếp gây sốc ở các giải trẻ từ đầu năm. Sau khi về nhì tại giải U23 châu Á, tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng ở ASIAD 2018.

Họ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, kèm theo thành tích toàn thắng cả ba trận. Tờ báo châu Á cũng nhấn mạnh chi tiết tuyển Olympic Việt Nam có thông số dứt điểm cao gấp 6 lần đối thủ mạnh Olympic Nhật Bản ở loạt trận cuối của vòng bảng. Ngoài ra, họ cũng kiểm soát bóng 64%.

Đó như một thông điệp cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang giữ được sự ổn định và tiến bộ không ngừng. Ở trận gặp Olympic Nhật Bản, thầy trò Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0, kết quả giúp họ đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng.

Bất ngờ tiếp nối bất ngờ, tuyển Olympic Việt Nam chơi tốt trong các trận gặp Olympic Bahrain và Olympic Syria sau đó. Đại diện Đông Nam Á có được những chiến thắng sát nút để lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD, thành tích rất đáng ngưỡng mộ với các cầu thủ trẻ.


 

Tuyển Olympic Thái Lan gây thất vọng lớn ở ASIAD 2018.
Tuyển Olympic Thái Lan gây thất vọng lớn ở ASIAD 2018.



Đến trận gặp Olympic Hàn Quốc, tuyển Olympic Việt Nam dù thất bại nhưng vẫn để lại khoảnh khắc đáng nhớ với siêu phẩm đá phạt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Minh Vương. Ở trận tranh huy chương đồng, thầy trò Park Hang-seo chỉ chịu thua Olympic UAE sau loạt sút luân lưu may rủi.

Dựa trên màn trình diễn đó, bóng đá Việt Nam được truyền thông châu Á đánh giá cao. Thành công có được thời gian qua sẽ trở thành cú hích to lớn để "Những ngôi sao vàng" chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018. "Họ đang muốn đưa chiếc cúp AFF về lại Hà Nội ", Fox Sports Asia viết.

Về phần tuyển Olympic Thái Lan, trang báo châu Á bày tỏ sự ngạc nhiên vì sao đội bóng này lại không thể vượt qua được vòng bảng ASIAD, đồng thời chẳng giành được trận thắng nào. Fox Sports Asia lo ngại nếu không tìm lại phong độ khi AFF Cup 2018 khởi tranh, làng bóng đá Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ được thấy một ông vua mới lộ diện.

Nguyên Trí (zing)
Ảnh: Việt Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.