U23 Việt Nam: Lại phải cảm ơn... U23 Uzbekistan!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một lần nữa, U23 Việt Nam không thể đánh bại được U23 Uzbekistan. Nhưng khác với trận chung kết giải U23 châu Á, trong cuộc đối đầu tối qua ở Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ phải cảm ơn đối thủ đến từ Trung Á đã... đá thật.
1. Cho tới trước khi Văn Đức ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam, thực sự những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo để lại là không nhiều như những sự kỳ vọng của 4 khán đài đầy ắp khán giả tại Mỹ Đình.
Đương nhiên, khó có thể đòi hỏi U23 Việt Nam chơi tốt hơn khi HLV Park Hang Seo vẫn có những thử nghiệm về lối chơi, đội hình và cả những con người được sắp xếp ở các vị trí trái với sở trường. 
U23 Việt Nam đã thực sự khó khăn khi U23 Uzbekistan đá quyết liệt...
U23 Việt Nam đã thực sự khó khăn khi U23 Uzbekistan đá quyết liệt...
Tuy vậy, người hâm mộ vẫn có lý do để cảm thấy không quá mãn nhãn với đội nhà ở một trận đấu mà dường như U23 Việt Nam có quá nhiều điều thuận lợi hơn từ khán đài, mặt sân cho tới cả... tuổi tác.
U23 Việt Nam đã không thể thắng được đội bóng trẻ hơn đến từ Trung Á cả về tỉ số lẫn lối chơi, thậm chí nếu đội bóng mang danh U23 này (nhưng thực chất là U20) kinh nghiệm hơn một chút rất có thể thầy trò ông Park đã phải ôm hận một lần nữa.
2. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã bất bại tại giải U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018, đó là điều đáng mừng. Nhưng mừng nhất vẫn phải cảm ơn U23 Uzbekistan khi đã chơi một trận đấu quyết liệt thực sự để từ đây U23 Việt Nam đã vỡ ra được nhiều điều khi Asiad đã đến rất gần.
Hàng loạt những đường chuyền sai đã xảy ra khi U23 Uzbekistan chơi pressing ngay từ phần sân của U23 Việt Nam, tuyến giữa không thể kiểm soát bóng khi đối thủ đá rát – điều rất khác so với 2 trận đấu trước đó với U23 Oman hay Palestine. 
Một bàn thua là hơi ít với U23 Việt Nam
Một bàn thua là hơi ít với U23 Việt Nam
U23 Uzbekistan cũng đã khiến những phương án về sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 cho tới 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo muốn thử nghiệm gần như đổ bể, kể từ khoảng nửa cuối hiệp đấu thứ nhất trở đi cũng bằng lối chơi áp sát lẫn sự hiểu biết nhất đình về U23 Việt Nam từ nhà ĐKVĐ U23 châu Á.
Đối thủ chơi như thế, buộc HLV Park Hang Seo phải đau đầu thực sự, khi đội hình xuất trận gần như được coi số 1 mà ông thầy người Hàn Quốc tính toán và sẽ đưa ra sân tại Asiad 18 tới đây.
3. Sau 3 trận đấu tại Mỹ Đình, điều ông Park có lẽ hài lòng nhất vẫn chính là hàng công khi ít nhiều các chân sút cũng tạo được cơ hội và ghi bàn trước các đối thủ khác nhau.
Nhưng e rằng chỉ có thế, bởi sau 3 trận đấu những phương án cho hàng thủ hay hàng tiền vệ đến lúc này gần như chưa làm người hâm mộ an tâm được nhiều, khi gặp khá nhiều vấn đề từ cự ly cho tới khả năng hỗ trợ cho nhau.
và dù U23 Việt Nam vô địch, nhưng thầy Park khó có thể vui trọn vẹn
và dù U23 Việt Nam vô địch, nhưng thầy Park khó có thể vui trọn vẹn
Và điều này càng bộc lộ rõ hơn khi U23 Uzbekistan chơi nhiệt, và quyết thắng. Rất nhiều lần hàng thủ, và các tiền vệ đã để đối thủ có cơ hội dứt điểm, hoặc buộc phải phạm lỗi (và đã xảy ra rất nhiều) khi đuối hơn so với đối thủ.
Nhìn những gì diễn ra ở trận cuối, nhiều lần ông Park đã phải ôm đầu thất vọng hay liên tục lao ra đường biên để yêu cầu các học trò cần làm điều gì đó âu cũng không có gì khó hiểu. Bởi rõ ràng, U23 Việt Nam vẫn chưa tốt như mong muốn!
M.A (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.