Phố núi rộn ràng ngày Olympic Việt Nam dừng bước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù thua trận, nhưng Olympic Việt Nam tạo ra bầu không khí sôi động, rộn ràng và đong đầy cảm xúc cho người hâm mộ. 
 
 
Sau chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Syria, đông đảo người hâm mộ tin tưởng thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trước đội bóng xứ Kim chi. Hàng triệu trái tim Việt Nam đều hướng về trận cầu mang tính lịch sử này. Tại Phố núi, nhiều người đã tranh thủ trang hoàng xe cộ với những cúp, cờ, băng rôn đỏ rực diễu hành khắp các tuyến phố để chuẩn bị cho trận đấu bán kết. Nhiều điểm xem bóng đá tập trung với màn hình lớn đã được lắp đặt để người hâm mộ được dịp đồng hành cùng bước chân của các cầu thủ con cưng với bầu không khí sôi động. 
Nhiều em nhỏ cũng tham gia cổ vũ cho các cầu thủ.
Nhiều em nhỏ cũng tham gia cổ vũ cho các cầu thủ.
Nhà Văn hóa thiếu nhi là nơi tập trung đông đảo nhất với trên dưới 1.000 người cùng theo dõi trên màn hình khổng lồ 500 inch. Với không gian rộng rãi ở khu vực trung tâm thành phố cùng thời tiết thuận lợi, nơi đây đã trở thành ngày hội thực sự với người hâm mộ Phố núi. Bên cạnh đó, các quán cà phê, các quán nhậu cũng trở thành nơi tụ tập lý tưởng của người dân Phố núi. Những “thủ phủ” của dân túc cầu giáo tại TP. Pleiku như quán cà phê No.1, HD, Emery… tại đường Hai Bà Trưng tiếp tục chứng kiến cảnh quá tải. Nhiều người đã phải đi tìm địa điểm khác vì sớm hết chỗ ngồi. Hàng trăm phương tiện xe máy, ô tô thậm chí phải dựng xuống lòng đường.
Các quán cà phê đều rơi vào tình trạng quá tải.
Các quán cà phê đều rơi vào tình trạng quá tải.
Tại khu vực nhà rông của Trung tâm văn hóa huyện Ia Grai, UBND huyện này cũng đã lắp đặt một màn hình lớn 500 inch để phục vụ người dân. Ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết, việc lắp màn hình lớn tại nhà rông là có sự hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa. Hàng trăm người dân của huyện đã tụ tập về đây để sống trong bầu không khí tuyệt vời mà bóng đá mang lại.  
Người hâm mộ lo âu khi Việt Nam bị dẫn bàn từ khá sớm.
Người hâm mộ lo âu khi Việt Nam bị dẫn bàn từ khá sớm.
Khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, bầu không khí trở nên sôi nổi bởi những tiếng hò reo cổ vũ theo từng pha bóng. Dẫu Olympic Việt Nam sớm bị dẫn bàn, nhưng người hâm mộ vẫn không ngừng cổ vũ một cách cuồng nhiệt qua màn ảnh nhỏ. Tại Nhà văn hóa thiếu nhi, một nhóm cổ động viên đã chuẩn bị kèn, trống để cùng tiếp sức cổ vũ tinh thần. Không khí có phần trùng xuống khi đội nhà bị Olympic Hàn Quốc dẫn trước 3 bàn. Tuy nhiên, nó lại bùng nổ sau siêu phẩm của Minh Vương. Pháo sáng đã nổi lên sau cú đá phạt thần sầu này.  
 Bàn thắng của Minh Vương đã làm nổ tung bầu không khí tại Nhà văn hóa thiếu nhi.
Bàn thắng của Minh Vương đã làm nổ tung bầu không khí tại Nhà văn hóa thiếu nhi.
Đó cũng là bàn thắng thắp lên tia hy vọng cho các cầu thủ Việt Nam. Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tạo được nhiều pha hãm thành nguy hiểm đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Đây là khoảng thời gian hồi hộp, căng thẳng nhất với người hâm mộ khi thời gian cứ dần trôi qua. Cuối cùng, mọi nỗ lực của Olympic Việt Nam cũng không giúp họ tạo nên màn lội ngược dòng thần kỳ. Dẫu vậy, họ vẫn tạo ra một trận đấu ấn tượng với những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ. 
 Các khán giả quê nhà vẫn cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ.
Các khán giả quê nhà vẫn cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ.
Anh Nguyễn Việt Anh (trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Đối thủ đẳng cấp hơn chúng ta, nhưng Olympic Việt Nam đã chơi một trận rất tốt rồi. Có nhiều thời điểm chúng ta đã khiến cho Olympic Hàn Quốc phải lo sợ. Các cầu thủ và người hâm mộ có lẽ không có gì phải buồn bởi vào đến vòng bán kết đã là một thành công lớn của HLV Park Hang-seo và các học trò rồi”.
Đã không có màn xuống đường như sau trận đấu tứ kết, nhưng Olympic Việt Nam cũng đã tạo ra một buổi chiều đáng nhớ cho Phố núi Pleiku.       
Lê Văn Ngọc (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.