Ngày thi đấu 11 ở ASIAD: Đoàn VN trước cơ hội hoàn thành 3 HCV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày thi đấu 29/8 - ngày thi đấu thứ 11 của Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 2018) - được xem là cơ hội để đoàn thể thao Việt Nam "gặt Vàng" khi các đội tuyển võ thuật bước vào tranh tài ở 14 trận tranh huy chương vàng. Trong đó Pencak Silat dự 8 trận chung kết (5 đối kháng, 3 biểu diễn), bên cạnh Judo (4 nội dung chung kết) và Kurash (2 nội dung chung kết).

 Võ sỹ Nguyễn Ngọc Toản (đai đỏ) thi đấu trận chung kết dưới 65kg ở ASIAD 2018. (Ảnh: Trọng Tuệ/TTXVN)
Võ sỹ Nguyễn Ngọc Toản (đai đỏ) thi đấu trận chung kết dưới 65kg ở ASIAD 2018. (Ảnh: Trọng Tuệ/TTXVN)



Tất nhiên thử thách dành cho các võ sỹ của chúng ta là không hề nhỏ bởi đối thủ đều đến từ cường quốc Pencak Silat thế giới như Indonesia hay Malaysia.

Hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay đặt vào võ sỹ Trần Đình Nam ở hạng cân 70-75kg nam bởi anh là nhà đương kim vô địch thế giới ở hạng cân này.

Ở bộ môn điền kinh, hai nữ vận động viên Quách Thị Lan và Dương Thị Việt Anh được kỳ vọng mang huy chương về khi lần lượt góp mặt ở chung kết chạy 200m nữ và nhảy cao nữ.

Môn bóng đá nam sẽ diễn ra một trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên, đội tuyển của chúng ta được thi đấu ở Bán kết một kỳ ASIAD. Với một chiến thắng trước đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc, Olympic Việt Nam không chỉ lần đầu vào chung kết ASIAD mà còn khẳng định được vị thế hàng đầu Đông Nam Á ở môn "thể thao vua."

Ngoài ra, trong ngày thi đấu 29/8, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các môn như quyền anh, bóng bàn, cầu mây, soft tennis, bóng chuyền nam..

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm